Cha mẹ khấn vái, đốt vàng mã trước cổng trường thi, cầu con đỗ đại học

Thứ ba, ngày 10/06/2014 14:13 PM (GMT+7)
Người thân của nhiều thí sinh dự thi đại học ở Trung Quốc đua nhau đốt vàng mã, cầu con em thi đỗ, thậm chí có nhà còn đốt cả pháo sáng. Năm nay Trung Quốc có 9,39 triệu thí sinh dự thi đại học, kỳ thi được xem là khắc nghiệt và lớn nhất thế giới.
Bình luận 0

img

9,39 triệu thí sinh Trung Quốc vừa tham dự Kì thi đại học quốc gia được gọi là Gao Kao, thường diễn ra vào 3 ngày mùng 7, 8, 9 của tháng 6 hàng năm.


img

Bên ngoài cổng trường thi, gia đình và người thân của các sĩ tử Trung Quốc đốt vô số các loại vàng mã, bùa cầu may cho con em mình trong ngày đầu của kỳ thi 6.6.2014


img

Thậm chí, có gia đình còn đốt cả pháo

img

Bên trong trường thi, trước giờ vào phòng thi làm bài, các tình nguyện viên đang vẫy cờ cổ vũ cho các sĩ tử.  Hình ảnh tại tỉnh Hebei, ngày 7.6.2014

img

Các sĩ tử hô vang khẩu hiệu trước giờ vào làm bài: "Cố lên, chúng ta là những người giỏi nhất".

img

Lực lượng bán quân sự có mặt từ sáng sớm để giữ gìn an  ninh trật tự bên ngoài địa điểm thi trong cả ba ngày của kỳ thi.

img

Lực lượng an ninh đứng gác trước cổng địa điểm thi.

 


img

Trước khi vào phòng thi, các sĩ tử phải đi qua một cổng an ninh kiểm tra các loại giấy tờ tùy thân.

img

Các gia đình và người thân thí sinh dự thi đội nắng đứng sau một hàng rào ngăn cách địa điểm thi, sốt ruột chờ con.

img

Bên trong phòng thi, các thí sinh vui vẻ khoe tiền "lấy may" được các giám thi tặng nhằm khích lệ tinh thần làm bài. Mỗi học sinh được nhận 25 Nhân dân tệ (0,8 USD) để chúc họ gặp nhiều may mắn trong kỳ thi sắp tới.

img

Quang cảnh thí sinh Trung Quốc kết thúc ngày thi đầu tiên tại trường Changsha, tỉnh Hunan ngày 7.6.2014

 

img

Trong suốt thời gian làm bài, gia đình và người thân các thí sinh đều nôn nóng và sốt ruột chờ đợi bên ngoài. Hình ảnh bên ngoài cổng trường Shenyang, tỉnh Liaoning ngày 7.6.2014.

Bình Nguyên (theo Reuters)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem