Cảnh sát Mỹ lại bắn chết thiếu niên da đen giữa căng thẳng

Phương Đăng Thứ tư, ngày 24/12/2014 19:00 PM (GMT+7)
Một thiếu niên da đen 18 tuổi cuối ngày hôm nay bị cảnh sát Mỹ bắn chết tại trạm xăng ở vùng ngoại ô St. Louis, Missouri gần nơi một cảnh sát da trắng bắn chết cậu thiếu niên Michael Brown hồi tháng 8 làm dấy lên làn sóng biểu tình ở Mỹ.
Bình luận 0
Theo Reuters, tại hiện trường vụ án mạng vốn đang bị cảnh sát chống bạo động phong tỏa, rất nhiều người dân đang tụ tập xung quanh, la hét phẫn nộ trước vụ việc.

Theo tờ báo địa phương St. Louis Post-Dispatch, có khoảng 60 người đang tập trung phản đối tại hiện trường và có ít nhất 3 người đã bị bắt.

 

img

Hiện trường vụ án mạng hiện đang rất hỗn loạn.

 

Ảnh chụp và video quay được tại hiện trường cho thấy, có những tiếng nổ lớn và khói bốc lên tại đây dù chưa rõ là do ai gây ra, cảnh sát hay các đối tượng quá khích.

Cảnh sát địa phương cho biết, thiếu niên da đen đã chĩa súng lục vào một cảnh sát đang tiến đến gần cậu ta và một người đàn ông bên ngoài trạm xăng ở ngoại ô Berkeley, ở St. Louis, Missouri - khu vực cảnh sát đang "tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh thường kỳ".

img Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ việc.

 

Phát ngôn viên Sở Cảnh Sát St. Louis, ông Brian Schellman cho biết, do lo sợ cho tính mạng của đồng nghiệp, họ đã bắn vài phát súng, mục đích chỉ là để làm thiếu niên da đen bị thương.

Báo St. Louis Post-Dispatch cho hay, tên thiếu niên da đen bị bắn chết là Antonio Martin 18 tuổi. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết họ không thể xác nhận danh tính của nạn nhân.
img Nhiều người tụ tập tại hiện trường vụ án.

Vụ việc xảy ra gần khu ngoại ô Ferguson, nơi một cảnh sát da trắng đã bắn chết  thiếu niên da đen Michael Brown vào ngày 9.8, dấy lên làn sóng biểu tình phản đối ở Mỹ.

Các cuộc biểu tình ở Ferguson đã kéo dài trong nhiều tháng và thậm chí, leo thang thành bạo lực khi một tòa án tuyên bố không truy tố viên cảnh sát da trắng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem