Tàu cá Nga chìm trên biển Nhật, nhiều người chết

Thứ hai, ngày 28/01/2013 13:05 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một vụ đắm tàu đánh cá Chance-101 của Nga trong khu vực biển Nhật Bản, cách vùng Primorye của Nga 50 km về phía Đông gây thương vong.
Bình luận 0

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều 27.1  khi tàu cá Chance -101 chở theo 30 người gồm 19 người Nga và 11 người Indonesia. Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã điều máy bay trực thăng Mi8, máy bay Be-200, 5 tàu đánh cá cùng với tàu cứu hộ Agate đến hiện trường.

img
Thủy thủ đoàn được cứu sống sau vụ đắm tàu.

Theo thông tin ban đầu có 6 người thiệt mạng và 9 người vẫn đang trong tình trạng mất tích. 15 người khác đã được lực lượng cứu hộ cứu sống.

Đến sáng 28.1, bốn tàu cứu hộ vẫn đang tiếp tục công việc tìm kiếm những người còn mất tích. Tuy nhiên, giới chức cho rằng, khả năng sống sót của những người này rất mong manh, bởi nhiệt độ ở nước biển khá lạnh.

Nguyên nhân vụ đắm tàu vẫn đang được điều tra làm rõ, tuy nhiên có hai giả thiết đặt ra được cho là dẫn đến vụ đắm tàu Chance-101, thứ nhất là nguyên nhân chủ quan do các thành viên trên tàu vi phạm quy tắc hàng hải, và thứ hai có thể do sự cố kỹ thuật.

Được biết, lúc tàu gặp nạn, hệ thống đèn cấp cứu SOS không hoạt động.

Tàu cá Chance-101 được đóng vào năm 1988, có trọng tải 620 tấn, chiều dài 49,6 m.

Theo UPI
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem