Tập thể dục giúp giảm tử vong do ung thư tuyến tiền liệt

Thứ tư, ngày 12/01/2011 19:12 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - những người đàn ông bị ung thư tuyến tiền liệt tham gia các hoạt động thể chất như tập thể dục, chơi thể thao, sẽ giảm nguy cơ tử vong vì căn bệnh này.
Bình luận 0
img

Kết quả nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy những người đàn ông lớn tuổi lựa chọn liệu pháp phong tỏa hormone để điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt có nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể. Thay vào đó, phương pháp tập thể dục đơn giản có thể giúp họ giảm nguy cơ tử vong do căn bệnh này.

Cụ thể, Tiến sĩ Jennifer Beebe-Dimmer và các đồng nghiệp thuộc Viện Nghiên cứu ung thư Karmanos ở Detroit, bang Michigan, Mỹ, đã tiến hành nghiên cứu đối với gần 66.000 bệnh nhân trên 66 tuổi bị mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Trong số bệnh nhân này có gần một nửa sử dụng liệu pháp chữa trị bằng thuốc trong 6 tháng đầu kể từ khi phát hiện bệnh. Kết quả cho thấy cứ 1.000 bệnh nhân chữa trị bằng thuốc có khoảng 111 ca bị bệnh đục thủy tinh thể mới được chẩn đoán.

Sau khi tính đến các yếu tố khác đối với bệnh đục thủy tinh thể, các nhà khoa học nhận thấy những bệnh nhân được điều trị bằng các loại thuốc có nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể cao hơn 9% so với những người không dùng thuốc.

Trong khi đó, một nghiên cứu vừa được công bố của Trường Y tế công cộng Harvard và Đại học California, San Francisco, cho thấy những người đàn ông bị ung thư tuyến tiền liệt tham gia các hoạt động thể chất như tập thể dục, chơi thể thao, sẽ giảm nguy cơ tử vong vì căn bệnh này.

Tiến sĩ Stacey Kenfield, tác giả chính của nghiên cứu được tiến hành ở 2.705 bệnh nhân cho biết: "Đây là tin tốt cho những người đàn ông sống với bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Chỉ cần những động tác tập thể dục đơn giản, bạn có thể kéo dài tuổi thọ, tỉ lệ tử vong sẽ giảm ít nhất là 64% so với những bệnh nhân không tham gia bất kỳ hoạt động thể chất nào".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem