Tăng trưởng
-
Tổng nhu cầu vận chuyển hành khách bằng đường hàng không năm 2024 ước khoảng 84,2 triệu khách, tăng 15% so với năm 2023 và tăng 6% so với năm 2019, theo dự báo từ Cục Hàng không Việt Nam.
-
Theo các chuyên gia, bất động sản thương mại sẽ duy trì mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2024. Các ngành hàng như ẩm thực và đồ uống (F&B), thời trang và phong cách sống sẽ tiếp tục là những động lực chính cho nhu cầu thuê mới.
-
Theo chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh, năm 2024 Việt Nam sẽ thực hiện cải cách tiền lương, điều này cũng tạo sức cầu lớn. Bên cạnh đó, chúng ta vẫn giữ đà đầu tư. Nếu không có những yếu tố tác động đột biến, mục tiêu tăng trưởng đề ra trong năm 2024 sẽ đạt được.
-
Tăng trưởng GDP năm 2023 ước tính tăng 5,05% so với cùng kỳ 2022, chỉ cao hơn tốc độ tăng 2,87% và 2,55% của các năm 2020 và 2021. Mức tăng trưởng này thấp và chưa đạt mục tiêu Quốc hội đề ra là từ 6%-6,5%.
-
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh 10 nhiệm vụ, giải pháp Bộ Tài chính cần tập trung thực hiện trong năm 2024. Trong đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo ngành tài chính, rà soát, đánh giá kỹ lưỡng, cụ thể khả năng thanh toán, chi trả của các tổ chức phát hành trái phiếu doanh nghiệp.
-
Trong báo cáo mới đây về nền kinh tế khu vực ASEAN của Maybank, các nhà phân tích dự báo tăng trưởng GDP của ASEAN sẽ phục hồi từ mức 4% vào năm 2023 lên 4,7% vào năm 2024 và 4,8% vào năm 2025.
-
Theo chia sẻ từ ông Đinh Quang Hinh, Trưởng Bộ phận thị trường và Chính sách vĩ mô, Khối Phân tích tại Công ty Chứng khoán VnDirect, tổ chức này dự báo tăng trưởng GDP năm 2023 trong kịch bản cơ sở ở mức 5,0%.
-
Sau thời gian dài đóng băng vì dịch bệnh, ngành hàng không đã bắt đầu khởi sắc khi sản lượng hành khách nội địa và quốc tế có dấu hiệu tăng trưởng. Tuy nhiên, dưới áp lực của chi phí nhiên liệu cũng như yếu tố lãi suất, tỷ giá khiến các hãng bay vẫn đang chật vật.
-
So với giai đoạn đầu năm 2023 và năm 2022, thị trường bất động sản TP.HCM dù vẫn tăng trưởng âm nhưng đã có tín hiệu tích cực, góp phần thúc đẩy hoạt động ngành xây dựng.
-
Theo nhiều chuyên gia, doanh nghiệp, để đạt được tăng trưởng GDP cao trong năm 2024 đòi hỏi doanh nghiệp phải tự đổi mới chuỗi giá trị sản xuất, phân phối để thích ứng cạnh tranh mới. Trong khi đó, Nhà nước cần có nhiều đột phá chính sách, thậm chí xé rào khỏi cách làm cũ, tư duy cũ.