Tái phát viêm phế quản

Thứ ba, ngày 18/10/2011 15:50 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi 23 tuổi. 3 tháng trước tôi bị viêm họng, đau ngực, đi khám bác sĩ kết luận là bị viêm phế quản và kê toa điều trị. Tuy nhiên, sau đợt điều trị bệnh vẫn không đỡ, tới giờ tôi vẫn đau ngực (đi khám, chụp Xquang lồng ngực thì tim bình thường, vành phổi đậm). Xin bác sĩ cho biết, làm thế nào để điều trị dứt điểm? (Hoàng Thị Nhi, Thanh Chương, Nghệ An)
Bình luận 0

Viêm phế quản là tình trạng nhiễm khuẩn nhanh, ngắn hạn ở các phế quản. Người mắc bệnh viêm phế quản thường sưng, đau làm tăng tiết dịch đờm, gây ra khó thở, đau ngực. Có thể có ho và thở khò khè do lượng dịch xuất tiết nhiều trong phế quản.

Nếu bạn chỉ bị viêm phế quản cấp thì bệnh có thể tự khỏi sau vài ngày hoặc một tuần. Tuy nhiên, vì bạn đã đi khám, điều trị một thời gian rồi mà bệnh tình vẫn không thuyên giảm nên cách tốt nhất là bạn nên tìm đến các chuyên khoa về tim mạch, hoặc phổi để được khám lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem