Tắc đường
-
Không còn xe máy trên đường nhưng thay vào đó là vấn nạn tắc đường do ôtô gây ra và một số vấn đề xã hội khác phát sinh từ chính sách này.
-
Lòng đường dù đã được mở rộng vẫn không đủ đáp ứng lượng phương tiện quá lớn lưu thông qua đây nên tình trạng ùn tắc vẫn diễn ra triền miên.
-
Xe máy bị loại bỏ chất đống khổng lồ ở Trung Quốc được hình thành sau khi chính sách cấm, hạn chế và thắt chặt việc sử dụng xe máy ở nước này được đẩy mạnh thực thi.
-
Xe máy không phải là yếu tố gây tắc nghẽn giao thông Hà Nội, mà tư duy của các nhà quản lý giao thông mới là điểm nghẽn lớn nhất.
-
Trước đề án cấm hoàn toàn xe máy lưu thông trong Thủ đô vào năm 2030 của Sở GTVT Hà Nội, nhiều người tham gia giao thông đều tỏ ra không đồng tình và cho rằng việc cấm xe máy sẽ khiến tình trạng ách tắc nghiêm trọng hơn.
-
Các phương tiện chôn chân dài hàng km qua cầu Chương Dương để vào nội thành Hà Nội.
-
Mặc thời tiết mưa rét, nhiều tài xế phải nhóm củi đun nước úp mỳ gói, ăn chực nằm chờ dọc con đường rẽ vào cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn). Hàng dài xe container chở chủ yếu hàng hoa quả vẫn phải nhích từng chút một trong những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi để đưa hàng xuất sang Trung Quốc.
-
Những ngày giáp Tết Nguyên đán, giao thông Hà Nội hoàn toàn tê liệt do quá nhiều phương tiện lưu thông. Trên nhiều tuyến đường, các phương tiện đứng im nối đuôi nhau hàng dài.
-
Không khí ở Bến xe Miền Đông và các tuyến đường lân cận ùn ứ nghiêm trọng, ngột ngạt đến khó thở trong chiều 26 Tết.
-
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội dự kiến từ nay đến Tết Nguyên đán 2019 sẽ hoàn thiện việc xén dải phân cách giữa đường vành đai 3 dài hơn 8 km với chi phí khoảng 61 tỷ đồng. Nhưng với lưu lượng phương tiện cao trên tuyến đường này, tình trạng ùn tắc nặng vẫn xảy ra trong những ngày cận Tết này, đặc biệt là vào giờ cao điểm.