Sữa Việt, chất lượng ngoại

Thứ năm, ngày 02/02/2012 05:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Là doanh nghiệp sữa lớn, uy tín hàng đầu Việt Nam, Vinamilk đã ký hợp tác với 3 tập đoàn hàng đầu châu Âu để nghiên cứu và ứng dụng khoa học dinh dưỡng.
Bình luận 0

Thông qua hàng loạt nghiên cứu về dinh dưỡng đặc thù của trẻ em Việt Nam và dựa theo kết quả nghiên cứu về điều tra dinh dưỡng toàn quốc 2009-2010 tại 63 tỉnh, thành phố với hơn 50.000 trẻ từ 2 - 5 tuổi cho thấy tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân còn ở mức 19,62%, tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi là 29,05%. Bên cạnh đó vấn đề biếng ăn của trẻ em trong các nghiên cứu từ năm 2004 đến nay cũng cho thấy tỷ lệ bà mẹ mang con đến khám vì lý do biếng ăn cũng ở mức rất cao (45,9 - 57,7%).

Với kinh nghiệm hơn 35 năm phục vụ người tiêu dùng Việt Nam trong ngành chế biến sữa, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam -Vinamilk đã hiểu rõ nhu cầu về dinh dưỡng của người dân Việt Nam. Trong năm 2011, Vinamilk đã ký hợp tác quốc tế với 3 đối tác dinh dưỡng hàng đầu thế giới tại châu Âu về giải pháp nguyên liệu dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe với mong muốn góp phần nâng cao thể chất cải thiện tầm vóc của người dân Việt Nam trong tương lai, đặc biệt là trẻ em.

img
Đại diện Vinamilk, Chr.Hansen và Lonza tại Lễ ký kết hợp tác quốc tế.

Là doanh nghiệp sữa lớn, uy tín hàng đầu Việt Nam, Vinamilk đã ký hợp tác với 3 tập đoàn hàng đầu châu Âu để nghiên cứu và ứng dụng khoa học dinh dưỡng. Ba tập đoàn ký kết hợp tác với Vinamilk là: DSM - Thụy Sĩ, Tập đoàn Lonza - Thụy Sĩ và Tập đoàn Chris Hansen - Đan Mạch. Đây đều là những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực dinh dưỡng, đặc biệt là về công nghệ vi sinh và vi chất. Điều đáng nói, do đây là những tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới nên để nhận được sự hợp tác với những điều kiện khắt khe của họ không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, vì là doanh nghiệp sữa uy tín hàng đầu Việt Nam nên Vinamilk đã nhanh chóng vượt qua được những tiêu chuẩn khắt khe đó.

Và thật đặc biệt, điều này lại thành công từ một quốc gia có văn hóa uống sữa chỉ mới phổ biến ở thành thị và công nghệ sản xuất sữa sạch mới phát triển chưa lâu. Do đó, sự kết hợp này là một minh chứng cho vị thế của sữa Việt, giờ đây đã được nâng tầm quốc tế.

Từ hợp tác quốc tế với 3 tập đoàn hàng đầu thế giới về dinh dưỡng với các trang thiết bị và phòng thí nghiệm hiện đại bậc nhất, Vinamilk tự hào cùng các chuyên gia danh tiếng trong và ngoài nước đồng tâm hợp lực để cho ra đời các công thức sữa đặc thù với chất lượng quốc tế, là nhà dinh dưỡng hàng đầu chuyên sâu, thấu hiểu người Việt. Hiện Vinamilk có 1 nhà máy sản xuất sữa ở New Zealand và 11 nhà máy sản xuất sữa tại Việt Nam với dây chuyền sản xuất, hệ thống tiệt trùng hiện đại nhất Đông Nam Á. Mỗi ngày, Vinamilk sản xuất và đưa ra thị trường hơn 14 triệu sản phẩm các loại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem