Những điểm xấu của bạn khiến nhà tuyển dụng “khó chịu"

Lê Đức (Businessinsider ) Thứ sáu, ngày 03/04/2015 14:16 PM (GMT+7)
Sẽ rất mất điểm nếu như tóc bạn quá nhiều gầu hoặc trang điểm quá "mạnh tay".
Bình luận 0

1.  Mái tóc

Nếu như bạn vuốt keo, sử dụng gel hay nhuộm tóc thì nó không hề tạo sự khó chịu cho người phỏng vấn. Điều bạn cần chú ý là da đầu của bạn bị gầu. Mỗi khi bạn cúi xuống hay cử động cổ sẽ luôn có những hạt gầu rơi xuống, nếu bạn không hạn chế được việc này thì hãy mặc những bộ đồ sáng để dễ dàng “che giấu”.

img
Nên tránh đi giày quá cao vì nó sẽ ảnh hưởng đến việc giao tiếp của bạn (Ảnh minh họa)

2.  Giầy của bạn

Bộ đồ bạn đang mặc có thể rất hoàn hảo nhưng nếu đôi giầy hay guốc của bạn dính bùn hay kẹo cao su, người tuyển dụng sẽ nghĩ bạn không cẩn thận chăm chút từng chi tiết. 

Đối với phụ nữ, giầy cao gót cũng là một vấn đề, bạn nên tránh những đôi giầy quá cao gây ảnh hưởng đến việc giao tiếp. Nếu bạn muốn nhà tuyển dụng chú ý đến bạn thay vì tập trung vào đôi guốc thì bạn nên sử dụng loại guốc cao dưới 6 cm.

3.  Trang điểm

Trang điểm là việc rất quan trọng với phái nữ. Nhưng không trang điểm không có nghĩa bạn không làm được việc hay không thông minh. Tuy nhiên, bạn nên trang điểm nhẹ để tạo ấn tượng, mặc dù phần quan trọng là cách ứng xử của bạn.

 Mỗi khi trang điểm, bạn nên tự hỏi bản thân trước và sau đó hỏi những người xung quanh để giảm bớt phấn son trên gương mặt. Nếu bạn trang điểm quá mạnh tay, nhà tuyển dụng sẽ tập trung nhiều vào đó thay vì lắng nghe bạn.

4.  Móng tay

Đối với nam giới, móng tay nên được cắt ngắn và không có bụi bẩn dưới móng. Đối với nữ giới, móng tay được sơn đẹp sẽ rất ấn tượng, điều này có nghĩa rằng, bạn đã dành thời gian cho nó. Tuy nhiên, việc chọn màu rất quan trọng, bạn nên chọn màu xanh nước biển trung tính, tránh những màu đậm và đánh nhiều màu.

5.  Đồ trang sức

Không nên dùng những vòng cổ, khuyên tai hay vòng tay quá lớn. Điều này sẽ khiến người tuyển dụng bị sao nhãng. Hãy sử dụng đồ trang sức đơn giản nhưng phù hợp với bộ đồ bạn đang mặc.

6.  Trang phục vừa vặn

Bất kì yếu tố nào trên bộ trang phục của bạn phải vừa chứ không được to hay nhỏ quá. Quần dài không nên để quá ngắn hay quá dài, chân váy và váy không nên quá bó hay quá rộng. Cuộc phỏng vấn là giữa bạn và chủ doanh nghiệp, chứ không phải những bộ trang phục ‘vụng về’.

7.  Vết dơ bẩn

Cho dù bạn làm tất cả mọi điều ở trên đúng đắn, chỉ một vệt cà phê ở áo thôi sẽ khiến người khác nghĩ bạn cẩu thả. Sẽ rất khó tập trung nếu như nhà tuyển dụng nhìn thấy bất kì vết dơ bẩn nào trên áo bạn. Hãy bỏ qua nước sốt hay đồ uống dễ gây bẩn trước khi đi phỏng vấn.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem