Hành trình chinh phục đỉnh Olympia của Viết Đức

Hạ Nhiên Thứ hai, ngày 17/08/2015 14:24 PM (GMT+7)
Bình tĩnh, tự tin, quyết đoán là những điều mọi người thấy được ở quán quân Văn Viết Đức trong suốt hành trình chinh phục đỉnh Olympia.
Bình luận 0

Vượt qua 140 thí sinh, chàng trai Quảng Trị - Văn Viết Đức (Trường THPT thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) cùng 3 gương mặt tài năng khác đã bước vào vòng chung kết của cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 15, diễn ra vào sáng 16/8.

img

Chân dung nhà vô địch "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 15, Văn Viết Đức

Với số điểm 250, Văn Viết Đức đã giành chiến thắng chung cuộc, là nhà leo núi xuất sắc nhất  viết tên mình trên đỉnh núi vinh quang năm thứ 15. Viết Đức trở thành cái tên nóng được rất nhiều bạn trẻ hâm mộ bởi tài năng, sự tự tin, quyết đoán cùng gương mặt điển trai và giọng nói miền Trung đặc trưng của mình.

Nhớ lại vòng thi tuần, Viết Đức còn rất lóng ngóng trong vòng thi Khởi động do bị ảnh hưởng tâm lý, nhưng sang đến vòng Vượt chướng ngại vật và Tăng tốc, Viết Đức nhanh chóng bứt phá giành được số điểm cao và xuất sắc bước vào vòng thi tháng 1, quý I với số điểm 360.

Phóng sự giới thiệu về Văn Viết Đức

Trong cuộc thi tháng 1, quý I, với việc xuất sắc dành 60 điểm trong phần thi khởi động, tìm ra chìa khóa của phần thi Vượt chướng ngại vật và hoàn thành tốt hai phần thi cuối Tăng tốc, Về đích, Viết Đức một lần nữa bước lên bục vinh quang nhận vòng nguyệt quế danh giá (210 điểm). Chiến thắng này cũng giúp Viết Đức giành được tấm vé bước vào vòng thi quý 1 của “Đường lên đỉnh Olympia” 2015.

img

Văn Viết Đức lần thứ 4 bước lên bục vinh quang nhận vòng nguyệt quế

Vẫn với sự bình tĩnh, quyết đoán và tự tin đó, chàng trai đất Quảng đã về nhất trong cuộc thi quý I với số điểm 225, mang cầu truyền hình trực tiếp của chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15 về trường THPT thị xã Quảng Trị, đúng dịp kỷ niệm 40 năm thành lập trường.

Viết Đức không chỉ là niềm tự hào của gia đình, thầy cô, bạn bè mà còn là niềm hy vọng của cả xứ nghèo Quảng Trị khi có mặt trong vòng thi chung kết, cùng 3 thí sinh khác tranh tài để ghi tên mình trên đỉnh núi tri thức, đỉnh núi Olympia.

Bước vào trận đua cuối cùng đầy căng thẳng, Viết Đức đã thể hiện rất tốt tài năng và bản lĩnh của mình.Trong phần thi khởi động, Đức xuất sắc trả lời đúng 6/12 câu hỏi, dành được 60 điểm. Trong phần thi thứ 2, chỉ sau một hàng ngang gợi ý, Đức đã bấm chuông và trả lời đúng từ khóa của chướng ngại vật, giành được số điểm tối đa, nâng mức điểm của mình lên 130 điểm.

img

Chàng trai Quảng Trị luôn thể hiện bản lĩnh tự tin trong suốt hành trình chinh phục đỉnh núi Olympia

Trong hai phần thi cuối, khán giả đã vô cùng căng thẳng và hồi hộp khi chứng kiến cuộc đua giành giật điểm số của hai nhà leo núi Viết Đức và Nhật Trường (đến từ trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận). Nhưng với bản lĩnh tự tin, quyết đoán, Viết Đức đã giành chiến thắng chung cuộc với số điểm 250, đánh dấu lần thứ 4 bước lên bục vinh quanh nhận vòng nguyệt quế.

Thật trùng hợp khi điều ước cuối cùng (vô địch Olympia) chưa kịp ghi trong tờ giấy màu hồng trong phóng sự giới thiệu bản thân của chàng trai Quảng Trị đã thành sự thật. Với chiến thắng này, Viết Đức nhận được suất học bổng du học tại Úc trị giá 35 nghìn USD.

Trước khi ghi tên mình trên đỉnh núi tri thức Olympia, được hàng triệu khán giả Việt biết đến, Viết Đức đã là cái tên nổi tiếng ở mảnh đất nghèo Quảng Trị. 11 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, 2 lần giành giải Nhất cuộc thi học sinh giỏi Toán cấp tỉnh, Viết Đức luôn được nhắc đến như tấm gương sáng cho mọi người noi theo.

img

Gia đình, bạn bè là động lực giúp Viết Đức (ngoài cùng tay trái) giành chiến thắng

Trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, Viết Đức xuất sắc giành được 28,5 điểm và đăng ký vào ngành Kinh tế đối ngoại của trường ĐH Ngoại thương TP.HCM.

Tới đây, dù quyết định ở lại theo học ngành kinh tế đã đăng ký hay sang Úc, gia nhập vào gia đình các thí sinh Olympia du học tại đây thì chắc chắn Văn Viết Đức vẫn là niềm tự hào của thế hệ học sinh Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem