Đòi tự tử vì không được âu yếm vợ mỗi ngày

Như Nguyệt (theo Mirror) Thứ tư, ngày 24/06/2015 10:01 AM (GMT+7)
Thomas Middleton tuyên bố ông đã "mất hết ý chí để sống" sau khi Hội đồng thành phố Derby cấm ông "liên tục" hôn người vợ yêu quý của mình.
Bình luận 0

Thomas Middleton, 87 tuổi, người Anh đã đấu tranh tại tòa án để được quyền hôn người vợ chung sống 67 năm của mình. Vợ ông Thomas Middleton là bà Joan, người bị chứng mất trí và bệnh Parkinson, đã được đưa vào một nhà dưỡng lão cách đây năm năm. Kể từ đó, ông chỉ được phép tiếp tục đến thăm bà với điều kiện ông không được "liên tục" hôn vợ mình trong các chuyến thăm hàng ngày. Ông đã bị nhà dưỡng lão yêu cầu ký vào một thỏa thuận tám điểm, trong bao gồm một lời hứa rằng ông sẽ chỉ hôn bà Joan "khi ông mới đến và khi ông rời khỏi".

img
Ông Thomas Middleton bên bức ảnh cưới của hai vợ chồng.
Cụ ông 87 tuổi cho biết ông cảm thấy vô cùng nặng nề và chán nản vì quy định “vô lý” đó và muốn đưa vợ chuyển ra ngoài sống. Ông đã tìm kiếm những người ủng hộ tiềm năng trên trang web tài trợ CrowdJustice để “giúp tôi chống lại Hội đồng và được quyền hôn vợ tôi”.

 

Viết trên website, ông cho biết: "Một số ít cán bộ có chỉ trích tôi về mỗi lần ôm hôn cô ấy, và bây giờ đến nỗi tôi còn sợ phải vào nhà dưỡng lão. Tình trạng này đã khiến tôi trầm cảm sâu sắc và tôi đã mất hết ý chí để sống. Khi họ đưa vợ tôi đi, họ đã lấy đi tất cả mọi thứ. Tôi đã không từng không thiết sống khi không còn có vợ bên cạnh."

Ngoài bị ngăn cản hôn vợ mình, ông còn tiết lộ Hội đồng Aspen Court đã ngăn ông tắm rửa, chăm sóc cho vợ hay đưa vợ về nhà của hai người cho những dịp đặc biệt. Những nhân viên lấy lý do là tình trạng của bà Joan xấu đi kể từ khi được đưa vào chăm sóc.

Ông Middleton nói với tờ MailOnline: "Khi tôi đến, luôn luôn có một thành viên ngồi bên cạnh tôi. Tôi không được riêng tư với vợ tôi. Họ viết ra tất cả mọi thứ tôi nói với cô ấy. Tôi đang bị đối xử như một tù nhân trong một đất nước văn minh".

Năm ngoái, các luật sư của ông Middleton cũng đã làm việc với nhân viên chăm sóc để cho phép ông Middleton được ở lâu hơn với vợ mình, và để bà ấy về thăm nhà. Tuy nhiên, Hội đồng đã từ chối yêu cầu hồi tháng Tám năm ngoái của ông và xem xét việc ông Middleton đã "liên tục hôn, kéo và chọc vợ mình dù cô ấy phản đối". Hội đồng tuyên bố ông đã không hiểu biết hết về khả năng sức khỏe của vợ và có hành vi quá khích mỗi khi bà ấy không trả lời ông. Nhân viên chăm sóc cho bà lo lắng ông Middleton sẽ không trả lại vợ nếu bà Joan được về nhà với chồng.

Tuy nhiên, ông Middleton khẳng định những lời chỉ trích trên là không chính xác. Hiện ông đang kháng án với sự giúp đỡ của Trung tâm Nhân quyền. Ông không chỉ muốn Hội đồng xóa bỏ những quy định vô lý hạn chế ông âu yếm vợ mà còn phải bồi thường cho những mất mát tinh thần mà ông từng phải chịu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem