Những thực phẩm giúp giảm triệu chứng suy buồng trứng sớm

Hàn Giang/Theo Hongfeng Thứ sáu, ngày 24/07/2015 06:15 AM (GMT+7)
Suy buồng trứng sớm là tình trạng 2 buồng trứng ngừng hoạt động khi người phụ nữ chưa đến 40 tuổi, kéo theo giảm khả năng sinh sản và bất thường về chu kỳ kinh. Những thực phẩm dưới đây sẽ là cứu cánh cho chị em phụ nữ.
Bình luận 0

Khoai mật

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trung bình một tuần phụ nữ ăn ít nhất 3 bữa khoai lang mật sẽ có tác dụng ngăn chặn sự lắng đọng mỡ trong hệ thống tim mạch, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, giảm mỡ dưới da và nhất là giúp chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn.

img

Táo

img

Flavonoids có trong táo là chất cần thiết giúp duy trì tuổi thanh xuân ở phụ nữ. Chỉ cần một quả táo mỗi ngày sẽ có tác dụng lớn trong việc ngăn chứng suy buồng trứng sớm. Táo đỏ hay táo xanh đều có tác dụng giảm các triệu chứng vã mồ hôi về đêm, giảm kích động, rối loạn tiết niệu…

Cà tím

img

Cà tím chứa một loạt các vitamin, đặc biệt là vitamin P, có thể tăng cường kết dính tế bào, tăng tính đàn hồi của mao mạch. Nghiên cứu cho thấy rằng cà tím có thể làm giảm cholesterol, ngăn ngừa tổn thương mạch máu do tăng mỡ trong máu, có thể giúp điều trị tăng huyết áp, xơ vữa động mạch và đặc biệt là cân bằng nội tiết tố nữ trong cơ thể.

Dưa chuột

img

Ngoài vị ngon, mát, ngọt, có tác dụng lợi tiểu, dưa chuột còn chứa cellulose còn có tác dụng thúc đẩy đường ruột đào thải các chất cặn bã có hại. Vì vậy, với phụ nữ, dưa chuột không chỉ là loại quả dùng trong chế biến thức ăn mà còn là thực phẩm hữu ích, vừa giữ dáng, đẹp da lại giảm cân hiệu quả.

Đậu xanh

img

Vào mùa hè, đậu xanh là thực phẩm vàng dành cho chị em phụ nữ với công dụng dưỡng ẩm tự nhiên cho vùng kín, cân bằng độ pH trong cơ thể, nhờ đó ngăn ngừa được các triệu chứng của bệnh suy buồng trứng sớm.

Nấm

img

Nấm cũng chứa axit nucleic purine, có thể thúc đẩy sự phân hủy cholesterol. Ăn nấm có thể làm giảm tổng số cholesterol và triglycerides, giúp thúc đẩy khả năng tiêu hóa thức ăn, ngăn bệnh huyết áp, táo bón… Nấm cũng chứa axit nucleic purine, có thể thúc đẩy sự phân hủy cholesterol. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem