Sớm đổi mới tổ chức ngành cà phê

Thứ sáu, ngày 21/09/2012 10:18 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại TP.Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk), Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn vừa tổ chức Hội thảo “Đổi mới tổ chức ngành cà phê Việt Nam”.
Bình luận 0

Theo dự báo, sản lượng cà phê xuất khẩu của nước ta năm nay sẽ đạt con số kỷ lục: 1,6 triệu tấn. Tuy nhiên, hầu hết cà phê Việt Nam được xuất khẩu dưới dạng nhân xô, không qua chế biến (chưa rang xay chiếm 99%), không có thương hiệu, không phân biệt giá.

Theo các chuyên gia, để nâng cao vị thế cũng như giá trị của ngành cà phê Việt Nam, việc cấp bách hiện nay là phải đổi mới tổ chức ngành cà phê; ngành cà phê cần nhanh chóng thực hiện mô hình hợp tác sản xuất và kinh doanh cà phê, bằng việc phải thành lập các Hội đồng cà phê, Hiệp hội Người trồng cà phê và Hiệp hội Người kinh doanh cà phê nhỏ; để người trồng và kinh doanh cà phê được hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật sản xuất tiên tiến để có sản phẩm cà phê an toàn chất lượng cao; cung cấp dịch vụ gia công, chế biến... đảm bảo đầu ra cho sản phẩm cà phê.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem