Số ca bệnh tay chân miệng đang giảm

Thứ hai, ngày 22/08/2011 16:58 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại hội nghị về việc công bố dịch tay chân miệng (TCM) tổ chức hôm 20.8, Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn khẳng định Bộ vẫn chưa công bố dịch, đồng thời nhấn mạnh: "Không công bố dịch không có nghĩa là chúng ta không làm gì cả!".
Bình luận 0

Theo báo cáo của 9 địa phương có số bệnh nhân mắc TCM cao nhất trong cả nước là TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thanh Hoá, Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, Bến Tre và Cần Thơ, tình hình dịch đang trong chiều hướng giảm và đang trong tầm kiểm soát. Do đó, các địa phương này cũng chưa công bố dịch TCM.

Lãnh đạo Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, Viện Pasteur TP.HCM, Bệnh viện Nhi Đồng 1 cũng đưa ra các số liệu cho biết, hiện số bệnh nhân mắc bệnh TCM đã giảm. Tình hình dịch tễ không có sự thay đổi, chủng virus gây bệnh chưa có biến chủng mới.

Thống kê của Bộ Y tế cho thấy, trong tuần qua có trên 2.220 ca mắc TCM được ghi nhận tại 50 tỉnh, thành. Tại “điểm nóng” TP.HCM, số ca mắc TCM cũng đã giảm rõ rệt. Trung tuần tháng 6, trung bình mỗi ngày có 101 ca nhập viện thì đến nay chỉ còn 40- 50 ca/ngày. Tình hình dịch bệnh vẫn trong tầm kiểm soát của địa phương. Cũng trong tuần qua, UBND thành phố đã quyết định phê duyệt 20 tỷ đồng cho công tác dập dịch TCM trên địa bàn.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn cho rằng, căn cứ vào báo cáo của các tỉnh và Quyết định 64 của Thủ tướng Chính phủ về công bố dịch bệnh truyền nhiễm thì bệnh TCM hiện nay chưa tới mức công bố dịch, và việc chưa công bố dịch vào thời điểm này là phù hợp. Người dân không nên quá hoang mang.

"Tuy nhiên, tất cả các địa phương cũng phải thực hiện nghiêm công điện của Thủ tướng Chính phủ về khống chế, dập dịch TCM. Trước ngày 25.8, các địa phương phải gửi kế hoạch chống dịch cụ thể tới Cục Y tế dự phòng và Bộ Y tế. Thông qua đó, hoàn chỉnh kế hoạch, thực hiện báo cáo thường xuyên, minh bạch số mắc, số tử vong lên Chính phủ"- Thứ trưởng Trịnh Quân Huấn nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem