SLNA-Kiên Giang (2-2): Sông Lam rơi điểm phút cuối

Thứ bảy, ngày 15/06/2013 20:25 PM (GMT+7)
Chơi trên chân đối thủ lại dẫn trước đến những phút cuối cùng nhưng sự mất tấp trung của hàng thủ đã khiến SLNA đánh rơi hai điểm một cách đáng tiếc.
Bình luận 0

Với chuỗi bốn trận cuối lượt đi không có một chiến thắng, SLNA quyết tâm giành trọn ba điểm trước K.Kiên Giang ở trận đấu đầu tiên của lượt về. 

img
 

Quyết tâm ấy được thể hiện rõ bằng thế trận trên sân, chỉ trong vòng 15 phút đầu tiên, đội bóng xứ Nghệ đã có ba cơ hội để ghi bàn nhưng đáng tiếc là Kavin Bryan, Quang Tình và Hector đã không tận dụng thành công.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, SLNA đã phải trả giá ở phút 20. Từ một pha bóng khá đơn giản, Felix Ajala có pha chạm bóng tinh tế, đưa bóng bay qua đầu thủ môn Nguyên Mạnh, mở tỷ số cho K.Kiên Giang.

Sau bàn thua, SLNA tiếp tục dồn lên tấn công và chỉ mất đúng 5 phút, đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa. Đường chuyền của Hector đã tạo cơ hội để Kavin Bryan đá bồi tung lưới thủ môn Quốc Việt, giải tỏa áp lực cho đội chủ nhà.

Phút 32, Lê Công Vinh có cú sút phạt đẹp mắt nhưng bóng đã đập cột dọc đi ra ngoài trong sự tiếc nuối của các cổ động viên trên sân Vinh.

Những phút còn lại của hiệp một, SLNA hoàn toàn lấn lướt và có một số cơ hội ngon ăn nhưng sự xuất sắc của thủ môn Quốc Việt đã khiến đội chủ nhà không thể có thêm bàn thắng.

Sang hiệp hai, đội khách K.KG chủ động phòng ngự số đông trước sức ép từ phía SLNA. Chính lối chơi này đã giúp cho đội bóng miền Tây Nam Bộ đứng vững trước những sức ép khủng khiếp mà đội bóng xứ Nghệ tạo ra.

Tuy vậy, lối đá này của đội khách cũng không thể duy trì được thế cân bằng của trận đấu. Phút 72, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, bóng tìm đến đúng chân Kavin Bryan và chân sút này đã khẽ chạm chân vào bóng khiến bóng đổi hướng làm bó tay thủ môn Quốc Việt, nâng tỷ số lên 2-1 trong sự vui mừng của các cổ động viên trên sân Vinh.

Sau bàn thua, K.Kiên Giang có nhiều những pha lên bóng hơn. Nhưng khi bàn gỡ hòa chưa đến thì đội khách đã phải chịu thiệt thòi về mặt quân số khi Đinh Kiên Trung nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 77 sau tình huống va chạm rất mạnh với thủ môn Nguyên Mạnh của SLNA. Đây là tính huống mà trọng tài đã tỏ ra nặng tay với Kiên Trung bởi cầu thủ này cũng chỉ ham bóng và không có chủ đích phạm lỗi. Tình huống này cũng khiến SLNA thiệt quân khi thủ môn Nguyên Mạnh không thể thi đấu tiếp.

Những phút còn lại, SLNA được chơi hơn người nhưng họ đã không thể bảo toàn thắng lợi. Phút 90+4. Từ quả đá phạt của các cầu thủ K.KG, thủ môn vào thay người Viết Nam ra vào không hợp lý, bóng đập vào lưng Kavin Bryan rồi từ từ lăn vào lưới trong sự bất lực của các hậu vệ SLNA.

Bị cầm chân 2-2, SLNA đã có trận thứ năm lien tiếp không thắng và rất có thể họ sẽ mất ngôi đầu bảng sau vòng đấu này.

Theo Goal
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem