Sinh nhật Putin: Indonesia gảy đàn, Nhật tặng sake

Thứ ba, ngày 08/10/2013 09:46 AM (GMT+7)
Tổng thống Indonesia vừa gẩy đàn vừa hát, Thủ tướng Nhật mang theo đặc sản rượu sake, còn Chủ tịch nước Trung Quốc tặng bánh cho ông Putin nhân lần sinh nhật thứ 61 của nguyên thủ xứ bạch dương.
Bình luận 0

RIA Novosti dẫn lời thư ký báo chí Dmitry Peskov của Tổng thống Nga cho biết, ông Vladimir Putin tới Bali của Indonesia để tham dự Hội nghị thượng đỉnh APEC đúng vào ngày 7.10, trùng với sinh nhật của mình.

img
Ông Putin (trái) vui vẻ nhận quà sinh nhật từ nguyên thủ các nước. Ảnh: Globe

Do lịch đi lại và làm việc dày đặc, ông Putin không thể tổ chức một buổi tiệc mừng sinh nhật. Tuy nhiên, ông vẫn rất vui khi nhận được nhiều lời chúc và quà tặng từ các nhà lãnh đạo thế giới.

“Lịch trình làm việc khiến ngài tổng thống hoàn toàn không có thời gian tổ chức mừng sinh nhật. Chúng tôi ngồi máy bay cả đêm, rồi ngay lập tức tham dự hội nghị, thậm chí còn không được nghỉ ngơi chút nào”, ông Dmitry Peskov nói.

Tổng thống Indonesia Yudhoyono đã gây bất ngờ khi xuất hiện với cây đàn guitar, vừa gảy đàn vừa hát bài Happy Birthday ngay trong giờ ăn trưa của các đại biểu APEC.

“Đó là một điều bất ngờ, và ông Putin tất nhiên là đã rất vui”, ông Peskov cho hay.

Ngoài ra, Thủ tướng Nhật Bản Abe cũng tặng ông Putin một chai rượu sake, còn Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tặng một chiếc bánh sinh nhật.

Thu Thảo (Theo RIA) (Thu Thảo (Theo RIA))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem