Sau động đất, Trung Quốc muốn New Zealand bồi thường đặc biệt

Thứ hai, ngày 14/03/2011 17:11 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm nay, 14.3, một quan chức Trung Quốc đề nghị mức bồi thường đặc biệt cho những bậc phụ huynh có con em thiệt mạng trong trận động đất tại New Zealand, vì mỗi cặp vợ chồng Trung Quốc chỉ được phép có một con.
Bình luận 0

Ít nhất 7 sinh viên Trung Quốc nằm trong danh sách 166 nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng tấn công thành phố Christchurch, New Zealand hôm 22.2.

img
Cảnh tan hoang vì động đất tại New Zealand hồi cuối tháng Hai

Ông Cheng Lei – một quan chức thuộc Đại sứ quán Trung Quốc hôm nay khẳng định, sự mất mát của những người cha, người mẹ Trung Quốc có con em thiệt mạng trong trận động đất tại New Zealand là không gì bù đắp được. Bởi lẽ, theo quy định luật pháp nước này, mỗi cặp vợ chồng chỉ được phép sinh một con.

Bên cạnh đó, ông Cheng cũng khẳng định, các thân nhân không chỉ mất đi người con duy nhất của họ, mà còn mất trụ cột gia đình trong tương lai, một chỗ dựa khi họ về già. Vì thế, ông Cheng cho rằng, chính phủ New Zealand nên cân nhắc một khoản trợ cấp tài chính xứng đáng cho những đối tượng trên.

“Bạn hãy tưởng tượng họ đã và đang cô đơn, tuyệt vọng tới mức nào khi mất đi đứa con mà họ yêu thương, và tắt hi vọng về một chỗ dựa khi họ về già”, ông Cheng phát biểu trên đài phát thanh New Zealand.

Trước đó, Thủ tướng New Zealand John Key đã lên tiếng bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc tới các gia đình nạn nhân Trung Quốc, đồng thời khẳng định, chính phủ sẽ thu xếp khoản tiền bồi thường để phần nào bù đắp mất mát cho họ.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem