Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) và Hiệp hội Bông Mỹ (COTTON USA) vừa tổ chức họp báo công bố Ngày hội Cotton Day VietNam 2022 tại TP.HCM với chủ đề “Đối tác cho sự thịnh vượng”. Tại sự kiện, những sản phẩm thiết kế thời trang sử dụng nguyên liệu bông Mỹ đến từ nhiều thương hiệu thời trang trong nước như John Henry, Routine, Modern Humans sẽ được trưng bày.
Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức sẽ tạo không gian kết nối giao thương cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia sự kiện, với sự góp mặt của những chuyên gia đầu ngành đến từ Hiệp hội Bông Mỹ và doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực dệt may của Mỹ.
Ông Võ Mạnh Hùng, Đại diện Hiệp hội Bông Mỹ tại Việt Nam cho biết, Cotton Day VietNam 2022 đã có thể trở lại trực tiếp tại Việt Nam vào ngày 4/10, để mang lại thêm cơ hội gặp gỡ, hợp tác nhiều hơn cho doanh nghiệp hoạt động trong chuỗi cung ứng ngành dệt may.
"Sự kiện giới thiệu đa dạng giải pháp hữu ích giúp doanh nghiệp phát triển theo hướng bền vững vì đây là xu hướng tất yếu nếu muốn đáp ứng được yêu cầu của thị trường trong tình hình mới và tạo dựng được thương hiệu Dệt may thời trang Việt Nam trên thị trường quốc tế", ông Võ Mạnh Hùng cho biết.
Ngày hội Cotton Day Vietnam 2022 được kỳ vọng trở thành sự kiện mang tới các giải pháp trong phát triển bền vững và truy xuất nguồn gốc xuất xứ cho doanh nghiệp dệt may Việt Nam, đáp ứng xu thế của thế giới.
Cotton Day là sự kiện thường niên nhằm cung cấp thông tin thị trường mới nhất, và những nhận định của các chuyên gia hàng đầu thế giới về ngành dệt may, do Hiệp hội Bông Mỹ (CCI) tổ chức tại nhiều quốc gia Châu Á từ những năm đầu thập niên 90 và đã được tổ chức tại Việt Nam trong suốt 5 năm vừa qua.
Tuần lễ kết nối sản phẩm nông thôn Bình Dương không chỉ giúp nhiều nông dân phá bỏ rào cản chỉ bán hàng qua thương lái mà còn giúp các HTX, doanh nghiệp tiếp cận, cập nhật thị hiếu người tiêu dùng qua các kênh bán hàng hiện đại, ngay tại trung tâm TP.HCM.
Đột ngột dừng đấu thầu vàng, Ngân hàng Nhà nước dự kiến triển khai phương án bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước để tổ chức bán vàng tới người dân có nhu cầu.
Nhiều giải pháp công nghệ và nỗ lực kết nối các công ty khởi nghiệp (start-up) trong và ngoài nước là yếu tố nổi bật tại diễn đàn FORTEC ở TP.HCM.
Đại gia bán lẻ Nhật Bản Aeon đang liên tục mở rộng tại Việt Nam. Ngoài trung tâm thương mại, Aeon còn tính đến nhiều mô hình khác để bắt kịp xu hướng mua sắm của người Việt.
Rau dền, tề thái và rau đậu Hà Lan chứa nhiều vitamin không chỉ có tác dụng tăng cường thể lực mà còn giúp tinh thần sảng khoái, đặc biệt tốt cho gan được bán ở khắp các chợ, siêu thị.
Lượng khách đến tham quan mua sắm tăng dần mỗi năm ở Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" đã giúp đẩy mạnh việc tiêu thụ nông sản ở các địa phương, giúp người dân tăng nguồn thu đáng kể.