“Sao” xứ Thanh

Thứ ba, ngày 25/01/2011 17:33 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tính đến thời điểm này, Thanh Hóa lại là đội chơi ấn tượng nhất. Không chỉ là cách loại SHB.Đà Nẵng ở Cup Quốc gia mà còn là chiến thắng đậm đà trước Hà Nội ACB.
Bình luận 0

Điểm những cầu thủ ngôi sao trên thị trường chuyển nhượng vừa qua, chả có ngôi sao nào về xứ Thanh. Ngôi sao duy nhất của xứ Thanh có lẽ là ông Lê Thụy Hải - HLV trưởng kiêm Giám đốc điều hành. Một người hai chức danh quan trọng trong đội bóng, là điều mà V.League xưa nay chưa có.

Nói ông Hải về lại "mái nhà xưa" Thanh Hóa vì tiền là chưa đúng cho dù mức lương 80 triệu đồng/tháng của ông Hải bằng cả năm làm việc của một gia đình ở xứ này. Ông Hải là một người giàu có, con cái thành đạt và kiếm tiền rất khá. Chuyện ông Hải sở hữu mấy cái nhà, trong đó nổi bật là căn biệt thự ven hồ Văn Quán (Hà Đông, Hà Nội) đủ để chứng minh tiềm lực kinh tế của ông Hải.

Trước giải, khi hỏi rằng tại sao về "đất khó" Thanh Hóa, ông Hải chỉ cười nói: "Tính tôi thế, nhảy vào chỗ khó mới thấy… khoái, chứ về nơi sẵn tiền sẵn nhân lực thì dễ quá". Cách đây 7-8 năm, khi ông Lê Thụy Hải dẫn dắt Thanh Hóa ở hạng Nhất, khả năng lên hạng trong tầm tay, ấy thế mà khi ông HLV ướm hỏi lãnh đạo tỉnh xem có lên hạng hay không chỉ nhận được sự ậm ừ. Thời điểm ấy Thanh Hóa lên hạng thì quá khó bởi những khoản đầu tư khổng lồ nhưng bây giờ lại là lúc không phải hát quá nhiều "bài ca trụ hạng".

Mời ông Hải, Thanh Hóa tính đến việc vào tốp 5, tốp 6 chứ không vật vã chống xuống hạng như mùa rồi. Đá với Hà Nội ACB thì dễ nhưng đá với Hoà Phát Hà Nội trong trận đấu chiều 25-1 không dễ chút nào. Đó cũng là cơ hội để ông Hải thể hiện vai trò "ngôi sao" của mình theo cái cách mà ông Hải hay nói: "Có gian nan mới tỏ mặt anh hùng".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem