Sao Arsenal giải cứu hàng chục công nhân nghèo

Thứ bảy, ngày 01/03/2014 13:59 PM (GMT+7)
Laurent Koscielny vừa có một nghĩa cử cao đẹp với quê hương. Anh đã bỏ ra 600.000 bảng để giải cứu một xưởng chế tác đàn Accordion khỏi viễn cảnh phá sản và giúp hai chục công nhân nghèo ở đây khỏi bị mất việc.
Bình luận 0
Laurent Koscielny là một người vui tính, hòa đồng và sống rất tình cảm. Bằng chứng ư? Trong những ngày cùng Arsenal đến Việt Nam, anh không ngần ngại xỏ giày ra sân đá bóng với các CĐV, rồi lại ký tặng rất nhiều áo đấu. Mới đây thôi, trung vệ 28 tuổi người Pháp này lại có một nghĩa cử hết sức cao đẹp với những người công nhân ở quê nhà nước Pháp của mình.

Koscielny vừa có một nghĩa cử cao đẹp với quê hương.
Koscielny vừa có một nghĩa cử cao đẹp với quê hương.

Theo thông tin từ The Guardian, một một xưởng chế tác đàn Accordion có lịch sử gần 100 năm (thành lập năm 1919) ở quận Tulle thuộc tỉnh Correze, nơi Koscielny sinh ra và lớn lên, đứng trước nguy cơ phải đóng cửa vì gặp khó khăn về tài chính. Nếu viễn cảnh xấu nhất xảy ra, khoảng 20 công nhân nơi đây sẽ phải mất việc.

Ngay khi biết tin, Koscielny đã lập tức liên lạc với Tỉnh trưởng tỉnh Correze lên kế hoạch giải cứu. Anh cùng một vài người bạn của mình hùn vốn và mua lại cổ phần của xưởng chế tác đàn Accordion ở Tulle. Nói là hùn vốn cho đúng thủ tịch pháp lý, chứ thực tình trung vệ Arsenal là người chịu trách nhiệm về mặt tiền bạc. Cụ thể anh đã bỏ ra tổng cộng 600.000 bảng. Trong khi đó, các bạn bè của anh chỉ tham gia tư vấn và quản lý công việc.

Với nghĩa cử từ Koscielny, xưởng chế tác đàn Accordion coi như đã được cứu và 20 công nhân có thể tiếp tục an tâm làm việc. Hồi những năm 1930, đây được coi như một trong những xưởng chế tác đàn hàng đầu của Pháp. Có thời điểm số công nhân lên tới 300 người. Những năm gần đây, người ta không còn chuộng các loại đàn Accordion và vì thế mà nó gặp nhiều khó khăn.

Koscielny năm nay 28 tuổi. Anh rời Lorient và gia nhập Arsenal với giá 8,5 triệu bảng vào hè 2014. 4 năm qua, Koscielny đã có rất nhiều đóng góp cho “Pháo thủ” London và trở thành một mắt xích quan trọng nơi hàng phòng ngự. Theo tiết lộ từ Mirro, Ban lãnh đạo Arsenal chuẩn bị tưởng thưởng cho Koscielny một bản hợp đồng mới kéo dài tới 2017.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem