Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cùng liên danh các nhà thầu đã phát động thi đua hoàn thành thi công và khai thác kỹ thuật công trình đường cất hạ cánh thuộc gói thầu 4.6 – Dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.
Khởi công đồng bộ với hạng mục nhà ga hành khách vào ngày 31/8/2023, gói thầu 4.6 "Thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị và lập thiết kế bản vẽ thi công xây dựng công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay và các công trình khác" là gói thầu rất quan trọng; được đánh giá liên quan trực tiếp đến hoạt động bay của Cảng hàng không khi đi vào khai thác, hạng mục đường cất hạ cánh được coi là "trái tim" của gói thầu.
Trong đó, công trình đường cất hạ cánh sân bay Long Thành với chiều dài 4.000m, bề rộng 70m có thể tiếp nhận các loại tàu bay tiên tiến nhất hiện nay. Đây là hạng mục tiên quyết để sân bay Long Thành có thể hoạt động, đảm bảo an toàn khai thác.
Liên danh các nhà thầu thi công dự án sân bay Long Thành đặt mục tiêu rút ngắn tiến độ thi công đường cất hạ cánh xuống 3 tháng. Ảnh: ACV
Những ngày qua, ACV đã chỉ đạo Liên danh nhà thầu thi công huy động hơn 350 máy móc, trang thiết bị thiết bị cùng gần 1.500 kỹ sư, công nhân tận dụng tối đa thời tiết, quyết liệt triển khai thi công.
Đặc biệt với tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", thi công "xuyên lễ, xuyên tết", bám sát công trường để đảm bảo từng công đoạn, từng mét dài của đường cất hạ cánh phải đạt chất lượng tốt nhất theo đúng tiêu chuẩn thiết kế kỹ thuật đã được phê duyệt.
Tiến độ hiện nay, công tác thi công đường cất hạ cánh đang bám sát tiến độ, về cơ bản đã hoàn thành các hạng mục nền đất, nền cát; lớp cấp phối đá dăm đã hoàn thành trên 70%, hiện đang triển khai thi công lớp bê tông xi măng đại trà để đi đến hoàn thành đường cất hạ cánh và bay hiệu chuẩn trước ngày 30/4/2025.
Các nhà thầu thi công dự án. Ảnh: Gia Linh
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án phối hợp với các nhà thầu nghiên cứu tối đa các công nghệ thi công tiên tiến để vừa rút ngắn tiến độ vừa đảm bảo chất lượng, đặc biệt là an toàn lao động trên công trường.
Sau khi nghiên cứu và thống nhất với các đơn vị tham gia thực hiện dự án, hôm nay, ACV tổ chức lễ phát động thi đua: "Rút ngắn tiến độ thi công công trình đường cất hạ cánh xuống 3 tháng so với tiến độ hợp đồng và đảm bảo 10 triệu giờ lao động, đưa hạng mục đường cất hạ cánh cán đích vào lễ 30/4/2025.
Lãnh đạo TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị báo cáo tiến độ loạt dự án trọng điểm như cầu Thủ Thiêm 4, cầu Cần Giờ, Vành đai 4 TP.HCM trong tháng 6 này.
Ngân hàng UOB của Singapore hôm nay 10/6 dự báo đà phục hồi kinh tế của Việt Nam sẽ được duy trì trong 6 tháng cuối năm 2024.
Ông Trương Văn Phước, nguyên Quyền Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia, cho rằng đến một lúc nào đó, Nhà nước có thể sử dụng thuế để điều tiết thị trường vàng, không chỉ là điều tiết thu nhập mà còn điều tiết hành vi của người tiêu dùng.
Nhằm hạ nhiệt giá vé máy bay trong dịp cao điểm hè, các hãng hàng không đang tối ưu hoá nhằm tăng thời gian sử dụng tàu bay để duy trì hoạt động khai thác và đáp ứng nhu cầu vận chuyển của ngành hàng không Việt Nam.
Do giá heo ở mức đỉnh của 2 năm nay, cổ phiếu công ty Dabaco (mã DBC) đang gần đỉnh lịch sử hơn bao giờ hết. Ngoài ra, việc tự chủ nguồn cung chất lượng có thể giúp Dabaco hưởng lợi lớn.
Chỉ 4 ngày nữa, mùa bóng đá Euro 2024 sẽ bắt đầu. Tuy nhiên, người dân không kéo nhau đi mua tivi mới để thưởng thức bóng đá như các kỳ Euro hay World Cup trước đây bất chấp giá đã giảm sâu.