Rúng động vụ quan cấp cao đổi thầu lấy tình

Thứ hai, ngày 01/10/2012 09:55 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ông Ng Boon Gay, 46 tuổi, cựu Giám đốc Cục Phòng chống Ma túy Trung ương Singapore, đang trở thành bị cáo của vụ án đổi thầu lấy thú vui tình ái với một nữ doanh nhân xinh đẹp.
Bình luận 0

Cecilia Sue, 36 tuổi, chính là tâm điểm của vụ bê bối gây chấn động Singapore – một đất nước vốn nổi tiếng với sự minh bạch trong hệ thống quan chức.

img
Ông Ng Boon Gay

Sue, giám đốc kinh doanh của một công ty cung cấp máy tính, tiết lộ, cô từng bốn lần lên giường với ông Ng để sở hữu những thông tin tuyệt mật, giúp công ty giành được những gói thầu như ý. Vụ việc xảy ra trong khoảng thời gian từ năm 2009 - 2011, khi ông Ng còn là Giám đốc Cục Phòng chống Ma túy Trung ương (CNB).

Tại phiên tòa xét xử sáng thứ Năm tuần trước, nhiều tin nhắn mùi mẫn giữa ông Ng và Sue cũng đã được dẫn ra. Vợ của ông Ng cũng có mặt tại tòa, ngồi bất động.

Theo lời Cecilia Sue, cô từng hỏi ông Ng Boon Gay về khả năng ông có thể can thiệp vào những gói thầu cung cấp phần cứng, phần mềm máy tính cho CNB. Và câu trả lời của ông là có, đương nhiên kèm theo điều kiện ngầm hiểu giữa hai người.

>> Nhan sắc nữ giám đốc đổi tình lấy hợp đồng gây rúng động

Những bằng chứng được đưa ra trong phiên tòa ngày 27.9 cho thấy, ông Ng đúng là đã có quan hệ chăn gối với Cecilia Sue.

Các luật sư biện hộ của ông Ng cho rằng, chuyện tình cảm giữa ông này và cô Sue chỉ nên suy xét ở góc độ ngoại tình, chứ không phải là hành vi tham nhũng.

Nếu bị kết án tham nhũng, đổi hợp đồng lấy tình ái, ông Ng có thể sẽ bị tù tới 5 năm và phạt 100.000 đôla Singapore cho mỗi điểm tội danh.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tuyên bố, hệ thống tư pháp nước này sẽ làm việc nghiêm minh để giữ gìn uy tín đất nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem