RockStorm tại Hải Phòng - Cuồng nhiệt và máu lửa

Thứ tư, ngày 23/11/2011 09:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tối 19.11, RockStorm đã tới thành phố Hoa Phượng Đỏ. Dù đúng vào thời điểm diễn ra trận U23 Việt Nam - U23 Indonesia, vẫn có hàng nghìn tín đồ rock đến SVĐ Máy Tơ để cháy hết mình cùng Bão Cảm Xúc.
Bình luận 0

Trước khi bắt đầu chương trình, đại diện BTC đã trao toàn bộ số tiền bán vé là 100 triệu đồng cho Quỹ Học sinh sinh viên nghèo hiếu học của Trung ương Đoàn  TNCS Hồ Chí Minh và Quỹ Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam Operation Smile.

img
Đại diện BTC trao số tiền 100 triệu đồng. Ảnh từ internet

Mở đầu cho Bão Cảm Xúc là ban nhạc ZigZag. Dù đây là lần đầu tiên góp mặt cùng RockStorm nhưng ZigZag đã làm rất tốt nhiệm vụ khuấy động không khí với những âm thanh Metalcore đầy sức mạnh. Vocalist Trung Anh tuy còn rất trẻ (sinh năm 1991) nhưng đã khiến khán giả phải ấn tượng trước giọng gằn mạnh mẽ của mình.

ZigZag trình diễn ba ca khúc: Enlightend, Last Shelter và hit “đỉnh” nhất của band - Ngập Nước. Một điều thú vị là ZigZag có tới ba thành viên là những người con của đất Cảng: vocalist Trung Anh (Bim), guitarist Tùng John và drummer Đình Nghĩa (Bờm).

Tiếp nối sau ZigZag là Oringchains với những âm thanh altermative trẻ trung những vẫn không kém phần mạnh mẽ. Sự kết hợp nhuần nhuyễn của guitarist Hồng Vỹ và keyboardist Dương Chuối (2 thành viên cũ No Fear – ban nhạc trẻ Hà Nội ẩn số một thời) đã tạo cho Oringchains một phong cách nhạc rất riêng với nhiều effect lạ tai và những đoạn instrumental tinh tế đậm chất modern. Oringchains đã thực sự “hâm nóng” SVĐ Máy Tơ với ba bài hát Tiếng Vọng, Furious và Xa. 

Re-Cycle - band nhạc chơi sau Oringchains cũng chọn dòng nhạc alternative – modern metal, đã khiến khán giả càng cuồng nhiệt hơn với những ca khúc Đóng băng, Không và Điều nhỏ nhoi. Vocalist Dũng Joon đã khuấy động khán giả rất tốt khi anh lôi kéo được khán giả nhảy và hát theo ban nhạc.

img
Band nhạc Recycle

Nuranium – một trong những “cây đinh” của RockStorm Hải Phòng đã khiến SVĐ Máy Tơ muốn “nổ tung” với phong cách Metalcore dữ dội, bão táp nhưng không kém phần tinh tế. Vocalist Nam Béo đã trở lại, cùng với anh là giọng scream đầy sức mạnh, khiến cho chất nhạc của Nuranium “cứng“ và “nặng” hơn bao giờ hết. Ba ca khúc của Nuranium War inside my heart, Sound of new area và World in the mirror đã khiến khán giả muốn “bốc cháy” cùng tiếng nhạc chát chúa.

Cặp đôi guitarist Xuân Trường – Quốc Hưng đã khiến khán giả “đã tai” với những câu riff búa bổ và những đoạn solo tốc độ cao. Cùng với đó là phần bass trầm đục của bassist Kiên Cun, tiếng trống bass đôi dồn dập của tay trống Chu Kiên, và hơn hết là giọng gằn thé đặc trưng của vocalist Nam Béo đã đẩy cảm xúc vỡ òa, biến SVĐ Máy Tơ thành "chảo lửa". 

img
Drummer An Chính và màn solo trống mạnh mẽ, dồn dập và tinh tế

Quái Vật Tí Hon – hiện tượng của RockStorm năm nay đã cống hiến cho khán giả những âm thanh mộc mạc, giản đơn mà vẫn rất tinh tế và có hồn. Vocalist Hải Bột – một người con nữa của Hải Phòng cùng những đồng đội đã trình diễn 4 bài hát – Kẻ lạ mặt, Ông trời cô đơn, Vì đời và Vợ ơi anh đã sai rồi. Với một chút funk, một chút folk, một chút dân gian, Quái Vật Tí Hon thực sự là “món ăn” lạ miệng mà lại ngon của Rock Việt hiện thời.

Khán giả Hải Phòng, vốn đang cuồng nhiệt với “lửa” Nuranium, có chút hơi chững lại vì chất nhạc nhẹ nhàng của Quái Vật Tí Hon, tuy nhiên ngay lập tức đã trở lại “máu” vì lời lẽ đơn sơ gần gũi và lối trình diễn cuốn hút của bốn chàng “Quái Vật”. Đặc biệt, ca khúc cuối Vợ ơi anh đã sai rồi được vocalist Hải Bột độc diễn với âm thanh mộc mạc của cây đàn thùng đã tạo được dấu ấn sâu đâm trong lòng người hâm mộ đất Cảng.

Ngũ Cung – ban nhạc gạo cội của RockStorm năm nay trở lại với 4 ca khúc vốn đã rất nổi tiếng – Đu tiên, Cao Nguyên Đá , Tắm Tiên và Cướp Vợ (bài hát khẳng định tên tuổi Ngũ Cung). Lần này Ngũ Cung đem tới cho khán giả một màn trình diễn vô cùng tuyệt vời với màn solo keytar (keyboard đeo vai) ma quái và độc đáo của keyboardist Hữu Vượng, màn solo drum đầy sức mạnh và dồn dập của drummer An Chính và cuối cùng là màn “phiêu” đầy gằn xé và dữ dội của guitarist Thắng Nháy.

Ngoài ra thì với giọng tenor cao vút đầy xúc cảm và khả năng làm chủ sân khấu của mình, vocalist Hoàng Hiệp đã khiến khán giả như muốn “bùng cháy” cùng ban nhạc. Ngũ Cung đã khiến khán giả cùng nhau hét to tên ban nhạc, hoàn thành rất tốt vai trò “chốt” Bão Cảm Xúc 2011 tại Hải Phòng.

Cũng phải nhắc tới DJ SilmV – người lấp đầy rất tốt các “khoảng lặng” khi các ban thay đổi nhạc cụ trước khi diễn. Sau khi gặp phải nhiều ý kiến có phần tiêu cực về việc sử dụng nhiều nhạc dubstep vốn không phải là món ưa thích của các tín đồ rock, anh đã chuyển sang chơi các nhạc phẩm nổi tiếng quen thuộc với rock fan Việt Nam như Smells like Teen Spirit (Nirvana), You give love a bad name, It’s my life (Bon Jovi), Sweet Child O’ Mine (Guns n’ Roses), I hate myself for loving you, I love Rock ‘n’ Roll (Joan Jet), vv... và được khán giả hưởng ứng nhiệt liệt.

Nhìn chung, RockStorm 2011 Hải Phòng đã thỏa mãn cơn “khát” của khán giả đất Cảng với chất lượng cao và sắp xếp chương trình hợp lý, dù rằng thời lượng hơi ngắn (2 tiếng 45 phút). Hi vọng rằng, các RockStorm sau này sẽ càng ngày càng hoàn thiện hơn nữa và trở thành nơi để các tín đồ rock được “cháy” hết mình với đam mê và nhiệt tình của họ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem