RIM, Apple, HTC đồng loạt bị kiện

Thứ năm, ngày 13/12/2012 18:52 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hãng công nghệ Wi-Lan đã nộp đơn kiện nhà sản xuất điện thoại BlackBrerry, iPhone và HTC vì đã vi phạm một bằng sáng chế có liên quan đến công nghệ bluetooth.
Bình luận 0

Đơn kiện của Wi-Lan được nộp lên một tòa án cấp quận ở Florida với cáo buộc RIM vi phạm bằng sáng chế có số hiệu 6.260.168 về công nghệ bluetooth khi sử dụng công nghệ này cho máy tính bảng PlayBook và hàng loạt các dòng điện thoại thông minh mang thương hiệu BlackBrerry như Bold, Torch, Pearl và Storm mà chưa có sự cấp phép từ Wi-Lan.

img

Trước đó, đơn kiện với nội dung tương tự đối với Apple, HTC và Sierra Wireless cũng được Wi-Lan gửi đến tòa án.

Wi-Lan cho biết đã cấp phép sử dụng công nghệ này cho hơn 250 công ty trên thế giới nhưng không bao gồm RIM, Apple và HTC.

Hồi tháng 3, Wi-Lan cũng gửi đơn kiện LG với cáo buộc công ty vi phạm bằng sáng chế về công nghệ V-chip, công nghệ cho phép các bậc cha mẹ có thể chặn những chương trình mà họ cho rằng không phù hợp với con cái của họ. Tuy nhiên, hôm đầu tuần này, đơn kiện của Wi-Lan đã bị bác bỏ.

Theo CNBC/Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem