Rau quả
-
Trung Quốc giảm mạnh nhập khẩu hàng rau quả từ Việt Nam, nhưng riêng chuối đạt 139,5 triệu USD trong 4 tháng đầu năm 2022, tăng 66,1% so với cùng kỳ năm 2021.
-
Xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam tiếp tục giảm mạnh, trong 5 tháng đầu năm 2022, trị giá xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam đạt 1,43 tỷ USD, giảm 16,3% so với cùng kỳ năm 2021.
-
5 tháng đầu năm 2022, trị giá xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam ước tính đạt 1,47 tỷ USD, giảm 13,6% so với cùng kỳ năm 2021.
-
Vì thế thị phần rau quả xuất khẩu của Việt Nam tại các khu vực EU còn hết sức khiêm tốn, con số này chỉ chiếm dưới 1% nhu cầu thị trường châu Âu.
-
Để đạt mục tiêu đến năm 2030, trên 50% cơ sở chế biến, bảo quản rau quả xuất khẩu đạt trình độ và năng lực công nghệ sản xuất tiên tiến; tổn thất sau thu hoạch giảm bình quân trên 1%/năm; thu hút 3-5 doanh nghiệp đầu tư vào chế biến rau quả, tỉnh Quảng Ngãi sẽ đầu tư 43,5 tỷ đồng cho lĩnh vực này.
-
Chính sách “zero Covid” mà Trung Quốc theo đuổi đang gây khó khăn cho cả Việt Nam và Campuchia trong việc đẩy mạnh xuất khẩu rau quả vào thị trường này...
-
Rau quả Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc gặp nhiều khó khăn từ cuối năm 2021 đến nay, nhất là ở các cửa khẩu biên giới đường bộ phía Bắc, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này đang ngày một giảm mạnh...
-
Mỗi năm Mỹ chi cả tỷ USD để nhập khẩu một loại trái cây rất thơm ngon là quả xoài. Việt Nam là thị trường cung cấp quả xoài các loại lớn thứ 14 cho Mỹ song bất ngờ là thị phần đến nay còn quá nhỏ bé...
-
Phần hội tại Lễ Tịch điền Đọi Sơn năm 2022 sẽ được rút gọn chỉ còn tổ chức Hội thi vẽ, trang trí trâu với số lượng trâu tham gia cũng sẽ giảm để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.
-
Việt Nam đang cố gắng đa dạng hóa thị trường xuất khẩu hàng rau quả để tránh bị "chết tắc" ở thị trường Trung Quốc...