Ra mắt máy bán... cần sa tự động

Thứ ba, ngày 15/04/2014 21:05 PM (GMT+7)
Chiếc máy bán cần sa tự động ZaZZZ, sản xuất bởi công ty Green (Mỹ), vừa được đưa vào hoạt động để cung cấp sản phẩm đặc biệt này cho các khách hàng tại Avon, bang Colorado, Mỹ.
Bình luận 0
Ông Stephen Shearin, Giám đốc điều hành của công ty Green cho biết, chiếc máy bán cần sa tự động giống như một con robot, nó sẽ tự động kiểm định tuổi tác và kiểm soát lượng cần sa được pha chế cho khách hàng.

img

“Người dùng sẽ phải quẹt giấy phép lái xe của họ tại máy bán cần sa tự động và các máy ảnh tại đây sẽ nhận dạng để đảm bảo chắc chắn rằng người quẹt thẻ là chủ sở hữu thẻ”, ông Shearin giải thích. "Tôi là một ông bố có con gái 12 tuổi và tôi không muốn con bé cũng có quyền truy cập chiếc máy bán cần sa này, vì vậy, chúng tôi chú ý đến việc kiểm soát độ tuổi người sử dụng máy”.

Đối với những người dùng đáp ứng các tiêu chuẩn của máy ZaZZZ, họ chỉ việc chọn mua sản phẩm và trả tiền. Sau đó, họ sẽ nhận lấy sản phẩm rồi đem về sử dụng.

img

Bang Colorado đã trở thành nơi đầu tiên trên thế giới cấp giấy phép cho các cửa hàng bán cần sa giải trí từ hồi đầu năm nay. Giới chức Colorado cho phép bán cho những người từ 21 tuổi trở lên với số lượng lên đến 28gr. Họ còn hy vọng doanh thu hàng năm của mặt hàng này sẽ đạt 578 triệu USD và đem lại 67 triệu USD tiền thuế cho chính phủ.

Dự kiến vào tháng 6 tới, bang Washington cũng sẽ cấp phép cho 30 cửa hàng được bán cần sa. Cả hai bang này đều đã tổ chức cuộc trưng cầu dân ý để hợp pháp hóa tiêu thụ cần sa giải trí. Đây là hai bang đi đầu trong mô hình tạo ra thị trường giải trí trong đó chính quyền địa phương sẽ giám sát, phát triển và phân phối cần sa hợp pháp, hợp lý, đủ liều chỉ để giúp con người vui vẻ.

Hồng Thu (Hồng Thu)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem