Quy định độ tuổi đi XKLĐ Hàn Quốc thế nào?

Thứ bảy, ngày 10/12/2011 08:16 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hiện đi XKLĐ ở Hàn Quốc có quy định tuổi tác không? Ở tuổi 39 như tôi nếu không đủ điều kiện đi Hàn Quốc có được tham gia vào thị trường nào khác không?
Bình luận 0

Tôi năm nay 39 tuổi, đã tham gia 4 kỳ kiểm tra tiếng Hàn vẫn chưa đỗ. Năm nay đi đăng ký kiểm tra thì được trả lời là không đủ điều kiện do quá tuổi. Xin hỏi, hiện đi XKLĐ ở Hàn Quốc có quy định tuổi tác không? Ở tuổi như tôi nếu không đủ điều kiện đi Hàn Quốc có được tham gia vào thị trường nào khác không?

Nguyễn Văn Lực (Gia Bình, Bắc Ninh)

Ông Nguyễn Xuân Tạo - Trưởng phòng Quản lý lao động - Cục Quản lý lao động ngoài nước trả lời:

Đối với phía Hàn Quốc, người đã 39 tuổi khả năng không đựơc thi là đúng. Năm nay bạn đã 39 tuổi, nếu có thi đỗ thì năm sau cũng không được đi vì đã quá tuổi so với quy định của phía Hàn Quốc. Điều kiện để tham dự kiểm tra tiếng Hàn là: Từ 18-39 tuổi (những người sinh từ ngày 19.12.1971 đến 18.12.1993), chưa có tiền án tiền sự, chưa từng bị trục xuất hoặc buộc phải xuất cảnh khỏi Hàn Quốc, không bị cấm xuất cảnh Việt Nam hoặc cấm nhập cảnh Hàn Quốc; có đủ sức khỏe để đi làm việc tại nước ngoài.

Với tuổi 39, bạn hoàn toàn có thể tham gia thị trường Malaysia hoặc thị trường Trung Đông. Hiện, các thị trường lao động này đang có nhiều đơn hàng hấp dẫn với mức lương khá: Từ 7-10 triệu đồng/tháng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem