Quảng Ninh: Nước biển tràn qua đê Quan Lạn

Chủ nhật, ngày 23/06/2013 19:23 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ban Chỉ huy PCLB và TKCN Quảng Ninh cho biết, vào đầu giờ chiều này, do ảnh hưởng của bão số 2 kết hợp với triều cường nên khoảng 50 mét đê biển Quan Lạn (huyện Vân Đồn) có hiện tượng nước biển tràn qua đê.
Bình luận 0

Ngay sau sự cố xảy ra, lực lượng quân đội, dân quân và nhân dân trên đảo đã tiến hành dùng bao cát, xử lý khẩn cấp, khắc phục kịp thời.

img
Đê Quan Lạn dài hơn 2.000 m. Ảnh: minh họa

Vào khoảng 15h cùng ngày, chính quyền xã đã di dời 11 hộ dân ở trong vùng trũng khu vực sau đê đến trường tiểu học Quan Lạn. Phó chủ tịch UBND huyện Vân Đồn, ông Hoàng Văn Thanh cho biết: tuyến đê biển Quan Lạn dài hơn 2.000 mét chỉ có một vài chục mét có chiều cao thấp, nếu gặp triều cường kết hợp bão lớn sẽ xuất hiện nước biển tràn qua đê.

Đến 18h cùng ngày, triều cường có dấu hiệu giảm, song với tinh thần cảnh giác cao, hiện nay, toàn bộ lực lượng vũ trang, dân quân xã và nhân dân túc trực 24/24 sẵn sàng ứng nếu xảy ra sự cố đối với tuyến đê biển Quan Lạn.

Hiện nay, Quảng Ninh đang có mưa lớn, tình hình mưa bão có chiều hướng phúc tạp. Khu vực ngoài biển có sóng lớn. Một số thuyền đò nhỏ của người dân ở khu vực TP.Hạ Long bị chìm đã được lực lượng biên phòng cứu vớt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem