Quảng Nam: Bé trai bị tâm thần từ khi ra đời

Thứ tư, ngày 26/03/2014 07:06 AM (GMT+7)
Đó là cháu Lê Minh Trọng (7 tuổi, trú thôn Phước Hà, xã Bình Phú, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam). Trọng mới sinh ra đã mắc chứng bệnh tâm thần mức độ nặng. 5 năm nay, cháu bị nhốt trong chiếc cũi tre, đã vậy gia đình cháu lại rất nghèo.
Bình luận 0
Trong nước mắt đầm đìa, anh Lê Văn Dũng (38 tuổi, bố cháu Trọng) nhìn con nói: “Ba mẹ xin lỗi con, nếu không nhốt con trong cũi thì làm sao rảnh rỗi để đi làm nuôi các con và kiếm tiền lo thuốc men cho con”.

Anh Dũng kể, từ lúc cháu sinh ra đến nay đã 7 năm, bao nhiêu tiền bạc gia đình làm ra đều để chữa bệnh cho cháu, tiền hết nhưng bệnh không hết. Cháu bị tâm thần nặng rồi dẫn đến câm và điếc. Nhiều lúc, chúng tôi phải bỏ cả công ăn việc làm để ở nhà giữ cháu, chứ mỗi lúc lên cơn, cháu quậy phá, đập hết thứ này đến thứ khác, có lúc đang nấu cơm cháu hất đổ cả nồi…

Gia đình anh Dũng chỉ có 3 sào ruộng, tài sản chẳng có gì đáng giá, 2 đứa con lớn đang tuổi đến trường, rất khổ cực...

Ông Lê Văn Thôi - Chủ tịch UBND xã Bình Phú, cho biết: “Trường hợp của cháu Trọng rất đáng thương. Gia đình anh Dũng rất nghèo khổ”.

Địa phương và gia đình mong những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cháu Trọng. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về anh Lê Văn Dũng (địa chỉ trên) hoặc Báo NTNN - 13 Thụy Khuê, Hà Nội, tài khoản 1506311002117 chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tây Hồ, Hà Nội.

Hồng Phong (Hồng Phong)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem