Pirlo chạm mốc 100 lần khoác áo đội tuyển Italia

Thứ hai, ngày 17/06/2013 07:27 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với việc được tung vào sân trong trận gặp Mexico tại vòng bảng FIFA Confederations Cup hồi rạng sáng nay, tiền vệ Andre Pirlo đã chạm mốc 100 lần khoác áo đội tuyển Italia.
Bình luận 0

Ở cuộc chạm trán với Mexico tại sân Maracana hồi rạng sáng nay, Pirlo chính là tác giả của bàn mở tỷ số cho Italia sau quả đá phạt đẹp mắt từ cự ly chừng 25m ở phút 27.

img
 

Tuy đã bị Mexico san bằng tỷ số ở phút 34 do công của Javier Hernandez nhưng Italia vẫn xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ bàn thắng quyết định của Mario Balotelli ở phút 78. Như vậy, đây là lần đầu tiên Azzurri giành chiến thắng trước El Tri sau 43 năm.

Với việc được ra sân thi đấu chính thức ở trận đấu hồi rạng sáng nay, Pirlo đã chính thức chạm mốc 100 lần khoác áo ĐTQG. Như vậy, ngôi sao 34 tuổi chính là cầu thủ thứ 5 của Azzurri chạm cột mốc này.

Trước Pirlo, chỉ có 4 cầu thủ gồm Fabio Cannavaro (136 trận), Gianluigi Buffon (129 trận), Paolo Maldini (126 trận) và Dino Zoff (112 trận) làm được điều tương tự. Sau 11 năm khoác áo đội quân áo Thiên Thanh, Pirlo đã ghi được 13 bàn thắng sau 100 trận.

Trong những năm qua, Pirlo luôn được xem là linh hồn nơi tuyến giữa của Italia. Chính sự xuất sắc của anh đã góp phần giúp đội bóng đến từ đất nước hình chiếc ủng đoạt chức vô địch World Cup 2006 và ngôi á quân Euro 2012.

Phát biểu sau trận đấu với Mexico, Pirlo chia sẻ: “Tôi cảm thấy thật tuyệt vời và may mắn khi mình có thể chạm cột mốc 100 lần khoác áo đội tuyển Italia. Khi còn là một đứa trẻ, tôi chưa bao giờ dám mơ ước điều đó.

Cho tới trước khi treo giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, tôi còn một số mục tiêu khác để phấn đấu, trong đó có việc cùng Italia đăng quang tại Confederations Cup năm nay”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem