Phú Yên: Trưởng thôn bỏ trốn, dân nghèo ôm nợ

Thứ sáu, ngày 14/09/2012 09:45 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Không chỉ nhận tiền trả lãi, tiền vay của các hộ gia đình, ông Phan Văn Khương - Trưởng thôn Phong Hậu (xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa) còn mượn khá nhiều tiền của các hộ gia đình khác mấy tháng nay chưa trả.
Bình luận 0

Ngày 12.9, ông Phạm Hoàng Nguyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa, cho biết Công an huyện Phú Hòa đã thụ lý điều tra việc ông Phan Văn Khương - Trưởng thôn Phong Hậu (xã Hòa Hội) lừa đảo chiếm đoạt tiền của khá nhiều hộ dân địa phương.

Sự việc được phát hiện khi nhiều hộ dân thôn Phong Hậu nhận được thông báo của Ngân hàng NNPTNT Chi nhánh huyện Phú Hoà về việc chậm trả lãi hàng tháng đối với các khoản vay tại ngân hàng này. Trên thực tế, số tiền lãi hàng tháng, kể cả tiền gốc đến hạn, đều được các hộ này nộp cho trưởng thôn đồng thời là tổ trưởng tổ vay vốn Phan Văn Khương để trả cho ngân hàng từ mấy tháng trước đó.

img
Người dân đến UBND xã trình báo vụ việc.

Theo xác nhận của UBND xã Hòa Hội, kể từ ngày 5.9 đến nay, ông Phan Văn Khương không có mặt tại địa phương. Xã liên hệ ông Khương bằng nhiều cách nhưng không được, hỏi gia đình cũng không biết ông ở đâu. Theo UBND xã, không chỉ nhận tiền trả lãi, tiền vay của các hộ gia đình, ông Phan Văn Khương còn mượn khá nhiều tiền của các hộ gia đình khác mấy tháng nay và vẫn chưa trả.

Ông Huỳnh Quốc Bửu -Chủ tịch UBND xã Hoà Hội cho biết: Trong số tiền mà ông Phan Văn Khương chiếm dụng của bà con trong thôn, có hơn 200 triệu đồng là các khoản tiền lãi và tiền gốc bà con nộp cho Ngân hàng NNPTNT Chi nhánh huyện Phú Hoà. Ngoài ra, trong 2 ngày 10 và 11.9, UBND xã Hòa Hội còn nhận gần 30 đơn thư của bà con thôn Phong Hậu khiếu nại về việc ông Phan Văn Khương mượn với số tiền khoảng 600 triệu đồng. Theo ông Bửu, qua nắm bắt tình hình tại địa phương, số tiền Trưởng thôn Phan Văn Khương nhận giúp hoặc mượn từ bà con địa phương lên đến 2 tỷ đồng.

Ông Mai Trọng Hùng – Giám đốc Ngân hàng NNPTNT Chi nhánh huyện Phú Hòa cho biết: Cán bộ ngân hàng phụ trách địa bàn Hòa Hội là cán bộ mới tiếp nhận về, chưa có kinh nghiệm, chưa thạo địa bàn, cộng với khách hàng nhiều nên chưa thông báo kịp số tiền nợ vay cho bà con. Trước đó, chúng tôi có thông báo với khách hàng là khi nộp lãi cho tổ trưởng, sau mấy ngày phải hỏi phiếu nộp lãi của ngân hàng, nếu không có phiếu thì phải báo lại cho cán bộ ngân hàng biết để chúng tôi xuống kiểm tra, xác minh. Ở đây các hộ vay nộp tiền lãi, kể cả tiền gốc, không có phiếu nhưng lại không báo lại cho ngân hàng mà cứ tiếp tục nộp, tạo cơ hội cho đối tượng chiếm dụng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem