Phong tục
-
Đã thành thông lệ vào dịp năm mới, người dân của một số vùng ở đất nước này sẽ ra nghĩa địa, ở lại đó cho đến khi qua thời khắc giao thừa.
-
Tại sao người Trung Quốc bỏ đồ vật vào miệng người chết trước khi an táng?
-
Sông Hằng ở Varanasi đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của người Ấn Độ. Hàng ngày, khoảng 200 người được hỏa thiêu rồi rắc xuống dòng sông Hằng linh thiêng. Theo quan niệm của người Ấn Độ, sông Hằng sẽ đưa người chết đến chốn cực lạc.
-
“Pẻng tải” (bánh gai) là món bánh quen thuộc không thể thiếu trên mâm cúng gia tiên của người Tày - Nùng (Lạng Sơn) dịp Rằm tháng Bảy. Dù ở quê hay làm ăn xa trên những vùng đất mới, đồng bào các dân tộc nơi đây vẫn giữ tục tự giã bánh để cúng tổ tiên, biếu cha mẹ và cho gia đình thưởng thức.
-
Nước ta, mỗi làng thờ thần là có sự tích riêng, mở hội thì làng nào theo sự tích làng ấy, nhưng đại khái cũng chẳng khác bao nhiêu. Nhất là khi mở hội, đại hội.
-
Vào thời điểm chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán thì tắm tất niên trở thành một phong tục mang ý nghĩa tốt đẹp. Với bậc đế vương, thậm chí còn có hẳn quy định về nghi thức tắm tất niên, một điều mà không phải ai cũng rõ.
-
Có một ẩn ý sâu sắc trong phong tục tưởng như thô bạo bôi bẩn cô dâu với đầy những chất bốc mùi như bồ hóng, trứng thối, sữa hỏng ở Scotland.
-
Trong ngày cưới, cô dâu có rất nhiều việc phải làm, rất nhiều tục lệ phải theo, ví như việc cài kim vào áo khi đi trên đường hay về cửa nhà bước qua hỏa lò cũng vậy.
-
Ngày trước, ma chay cưới hỏi luôn là những sự kiện lớn và yêu cầu nhiều công đoạn tỉ mỉ. Đặc biệt đối với các đám ma, người xưa luôn có những quy trình đặc biệt.
-
Là kinh đô xưa, cho đến giữa thế kỷ 20 Huế vẫn còn lưu giữ được nhiều nét đẹp của thuần phong mỹ tục, trong đó cưới hỏi ở Huế mang những nét riêng không giống các vùng miền khác. Cùng xem những hình ảnh tư liếu quý về đám cưới ở Huế giai đoạn 1950-1970.