Phê duyệt phương án bắt rùa tai đỏ tại Hồ Gươm

Thứ sáu, ngày 07/01/2011 05:42 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Giải pháp tình thế trước mắt là bắt bằng lồng đặt chìm dưới nước, dùng bè nổi có mồi dẫn dụ. Các thiết bị bắt rùa tai đỏ yêu cầu phải hiện đại, không gây vẩn đục, không ảnh hưởng đến rùa quý và hệ động thực vật thuỷ sinh trong hồ.
Bình luận 0

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản phê duyệt các giải pháp kiểm tra và xử lý rùa tai đỏ tại Hồ Gươm do Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội đề xuất. Theo đó, giải pháp tình thế trước mắt là bắt bằng lồng đặt chìm dưới nước, dùng bè nổi có mồi dẫn dụ. Các thiết bị bắt rùa tai đỏ yêu cầu phải hiện đại, không gây vẩn đục, không ảnh hưởng đến rùa quý và hệ động thực vật thuỷ sinh trong hồ.

>> Hiện nay rùa tai đỏ đang xuất hiện nhiều ở nhiều khu di tích linh thiêng, danh lam thắng cảnh như chùa Hương (Hà Nội) và chùa Yên Tử (Quảng Ninh). Ở khu di tích Yên Tử, rùa tai đỏ được mang lên tận đỉnh Bạch Vân Sơn, bãi An Kỳ Sinh, chùa Đồng bày bán một cách công khai với giá 20.000-30.000 đồng/con.

Ban quản lý di tích Yên Tử đã có lệnh cấm bán hàng rong, rùa tai đỏ ở chùa Yên Tử nhưng khi ra tay ngăn chặn thì người dân chạy lên núi, lên chùa Đồng để ngồi bán.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem