Phát hiện thiên thạch khổng lồ ở Trung Quốc

Thứ tư, ngày 20/07/2011 09:50 AM (GMT+7)
Dân Việt – Một thiên thạch có kích thước lớn chưa từng có vừa được tìm thấy ở quân An Tây, khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc.
Bình luận 0

Phần bề mặt của tảng đá dài 2,2m, cao 1,25 m với chiều rộng 1,2m. Trọng lượng của thiên thạch này được ước tính là 25 tấn.

Trong khi đó, chuyên gia chuyên nghiên cứu về thiên thạch Zhang Baolin ở Bắc Kinh cho biết, trọng lượng của tảng thiên thạch này có thể nặng hơn 30 tấn, đánh bại kỷ lục của tảng thiên thạch nặng nhất đã từng được tìm thấy ở nước này.

img

Ông Zhang cho hay, cách đây một năm, một người đã mang tặng ông một mảnh nhỏ của tảng thiên thạch này. Ngay khi nhận quà tặng, ông Zhang đã hỏi nguồn gốc và lên đường đến Tân Cương để tìm khối thiên thạch còn lại. Ông Zhang cho biết, khi tìm ra tảng thiên thạch này, ông thấy có một số tên gọi đã được khắc lên đó, tuy nhiên ông cho rằng, đây có thể là do người dân địa phương làm.

img

Chưa có tài liệu nào xác định về thời gian hạ cánh trên trái đất của các mảnh thiên thạch, song dựa trên những chạm khắc lên đó được ghi nhận sớm nhất là vào những năm 1980.

Theo Xinhua
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem