Vụ ông Chấn: "Không chờ tìm thủ phạm chính mới bồi thường"

Thứ tư, ngày 08/07/2015 14:33 PM (GMT+7)
"Ông Chấn được xác định bị oan thì phải được bồi thường, không chờ đến khi tìm ra thủ phạm chính của vụ án là ai", lãnh đạo TAND Tối cao tại Hà Nội khẳng định.
Bình luận 0

Chiều 7.7, tại cuộc họp báo, thẩm phán Nguyễn Văn Du, Chánh tòa phúc thẩm, TAND Tối cao tại Hà Nội thông tin về vấn đề bồi thường của ông Nguyễn Thanh Chấn - người bị oan sai 10 năm. 

Ông Du cho biết, sau khi có quyết định đình chỉ vụ án, tòa tối cao nhận được đơn yêu cầu bồi thường của ông Chấn. Gần 2 tháng sau, tòa có nhiều buổi làm việc, thương lượng với vợ chồng ông Chấn và người đại diện pháp luật để thỏa thuận bồi thường.

Vào trung tuần tháng 5, giữa hai bên thống nhất số tiền bồi thường là hơn 7,2 tỷ đồng. Ba ngày sau đó, tòa ra quyết định bồi thường.

img

Ông Chấn và vợ tại tòa tối cao. Ảnh: M.Đ

Mới đây, bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, ở xã Song Mai, TP.Bắc Giang) có đơn đề nghị làm rõ hung thủ của vụ án thôn Me có thực sự là Lý Nguyễn Chung? Bà Hà cũng đề nghị tạm hoãn chi trả 7,2 tỷ đồng bồi thường oan sai cho ông Chấn.

Liên quan đến vấn đề này, ông Du khẳng định: “Tòa tối cao đã làm đúng thẩm quyền, trình tự và không nhận được đơn thư cũng như quyết định hoãn việc chi trả bồi thường cho ông Chấn”.

Vị thẩm phán cho biết thêm, ông Chấn được xác định bị oan thì phải được bồi thường. Do đó, không chờ đến khi tìm ra thủ phạm chính của vụ án là ai mới bồi thường.

“Ai là thủ phạm chính không ảnh hưởng đến việc bồi thường cho ông Chấn”, ông Du khẳng định.

Ngày 21.7 tới, TAND tỉnh Bắc Giang sẽ mở lại vụ án Lý Nguyễn Chung. Thẩm phán Thân Quốc Hùng, phó Chánh án TAND tỉnh Bắc Giang cho biết đang xem xét để kiến nghị việc có đưa bà Hà tham gia vào phiên tòa sắp với với tư cách người làm chứng hay không.

(Theo Đỗ Mến/Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem