Phút chiến đấu của người mẹ giải cứu con bị tên nghiện bắt cóc

Thứ sáu, ngày 08/05/2015 14:20 PM (GMT+7)
Thấy con bị đối tượng bắt cóc bóp cổ lè lưỡi, người mẹ đã cố hết sức cầm gậy phang tới tấp vào tay đối tượng để giải cứu con mình...
Bình luận 0
Cơ quan CSĐT Công an TX.Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn vừa hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Vũ Trọng Phan (SN 1985, trú tại thị trấn Hoa Sơn, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) về hành vi chiếm đoạt trẻ em.

Vào trưa 26.4, thấy 4 cháu nhỏ đang chơi dưới ruộng lúa tại thôn Khuổi Lặng, xã Huyền Tụng, thị xã Bắc Kạn, Phan đã lao tới khống chế và bắt cóc cháu Nguyễn Thị Thủy T (SN 2009).

Khi bế cháu T bỏ chạy được khoảng 50m thì chị Chu Thị Lan, mẹ cháu T phát hiện sự việc đã đuổi theo và tri hô người dân cùng bắt giữ đối tượng.

img
Hiện trường xảy ra vụ việc.
Theo lời kể, hôm đó là chủ nhật, 2 con chị Lan cùng hai cháu hàng xóm chơi trên đường, gần nơi chị làm đồng. Bỗng nhiên có một người lạ mặt đi vào thôn và dừng lại gần chỗ lũ trẻ. Thấy người lạ có biểu hiện đáng nghi chị Lan đã chủ động gọi con lại gần chỗ.

Thế nhưng khi chị vừa bước chân lên bờ, đối tượng trên đã bất ngờ xông tới bắt cháu bé. Đối tường dùng một tay bóp cổ, một tay bóp chân cháu bé xách đi.

Người mẹ lao vào giằng có với đối tượng bắt con chị và đồng thời hô hoán bà con cùng hỗ trợ. Chị cầm cành cây phang tên bắt trẻ, nhưng đối tượng vẫn không buông và còn dọa chị vào hắn sẽ bóp chết cháu bé.

Thấy con đau đớn, bị kẻ bắt cóc bóp lè lưỡi…, người mẹ lấy khúc gậy to hơn và cố hết sức phang vào cánh tay đối tượng khiến hắn phải buông cháu bé xuống đất.

Chị tiếp tục đẩy ngã đối tượng và truy đuổi khi hắn bỏ chạy. Cùng lúc đó, bố cháu bé đang đi làm ở ngoài thôn nhận được tin con bị bắt cóc, liền chạy về cùng với hai người công nhân làm công trình gần đó và người dân tập trung truy bắt đối tượng, giao công an.

Bị bắt giữ, Phan khai nhận bị nghiện ma túy đá, không có nghề nghiệp, bản thân đang vay nợ tiền của nhiều người.

Ngày 25.4, Phan đi xe khách lên thị xã Bắc Kạn với mục đích tìm khu dân cư hẻo lánh thực hiện hành vi bắt trẻ em để bán lấy tiền trả nợ và phục vụ nhu cầu sử dụng ma túy đá.

Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ.
(Theo Phù Sơn/Người Đưa Tin)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem