Bắt 4 cán bộ “ăn đất”, gây thất thoát 30 tỷ đồng

Hữu Anh Thứ ba, ngày 11/08/2015 14:00 PM (GMT+7)
Những người này đã lập ra nhiều bộ hồ sơ khống cho người dân địa phương đứng tên để biến hơn 80ha đất công thành đất đền bù, gây thất thoát của Nhà nước.
Bình luận 0

Ngày 11.8, đại tá Phạm Văn An - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Hà Tĩnh - cho biết: Cơ quan CSĐT vừa khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng đối với 4 bị can về hành vi cố ý làm trái. Các bị can gồm: Lê Anh Đức - cán bộ Hội đồng bồi thường, hỗ trợ tái định cư TX.Kỳ Anh; Nguyễn Huy Tường, nguyên Trưởng phòng TNMT huyện Kỳ Anh, hiện là cán bộ Ban chuyên trách xử lý các vấn đề tồn đọng tại TX.Kỳ Anh; Lê Hữu Diện - Chủ tịch phường Kỳ Long, TX.Kỳ Anh và Lê Quang Hà, Phó chủ tịch UBND phường Kỳ Long.

Thông tin ban đầu từ Cơ quan CSĐT: Quá trình lập hồ sơ đền bù giải phóng mặt bằng tại khu vực dự án qua các xã, phường: Kỳ Long, Kỳ Lợi, Kỳ Liên và Kỳ Phương (TX.Kỳ Anh) trong thời gian đương chức, 2 cán bộ Ban giải phóng bồi thường là Tường và Đức câu kết với 2 cán bộ xã Diện và Hà cố ý làm trái các quy định của Nhà nước. Những người này đã lập ra nhiều bộ hồ sơ khống cho người dân địa phương đứng tên để biến hơn 80ha đất công thành đất đền bù, gây thất thoát của Nhà nước hơn 30 tỷ đồng.

Được biết, Cơ quan điều tra đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ khởi tố nguyên cán bộ lãnh đạo huyện Kỳ Anh liên quan đến vụ việc này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem