Thứ hai, 03/06/2024

Triệu hồi Mercedes GLC thế hệ mới nhất tại Việt Nam

13/12/2023 10:26 AM (GMT+7)

Mercedes-Benz Việt Nam phải triệu hồi dòng xe sang GLC thế hệ mới (mã hiệu X254) nhằm kiểm tra và khắc phục lỗi của lỗ ren móc kéo xe ở thanh ngang phía trước.

Tổng cộng 651 sản phẩm GLC thuộc diện phải triệu hồi lần này, bao gồm GLC 200 4Matic và GLC 300 4Matic, được sản xuất trong khoảng thời gian 11/2022-5/2023. Trong đó, có 517 chiếc đã được bán ra thị trường, theo Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Phải triệu hồi Mercedes GLC thế hệ mới nhất tại Việt Nam - Ảnh 1.

Mercedes GLC 2023. Ảnh tư liệu

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết trên một số xe Mercedes-Benz GLC200/GLC300 4MATIC (số loại X254) do Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất, lắp rắp trong thời gian trên nằm trong danh sách bị ảnh hưởng (kèm theo danh sách) cần triệu hồi để kiểm tra lỗ ren của móc kéo xe ở thanh ngang phía trước để khắc phục lỗi theo chương trình triệu hồi của tập đoàn Mercedes-Benz.

Phải triệu hồi Mercedes GLC thế hệ mới nhất tại Việt Nam - Ảnh 2.

Thông tin triệu hồi một số dòng xe Mercedes được đăng trên website Cục Đăng kiểm Việt Nam

Lỗ ren để lắp móc kéo xe ở thanh ngang phía trước xe có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật. Trong trường hợp này, có thể không đạt được độ sâu yêu cầu của mối nối bu lông với móc kéo xe của thanh ngang phía trước. Do đó, không thể loại trừ khả năng mối nối bu lông bị lỏng khi chịu tải, điều này có thể dẫn đến nguy cơ tai nạn.

Do đó, Mercedes-Benz Việt Nam tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để kiểm tra và thay mới thanh ngang nếu cần thiết cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa. Việc thực hiện hoàn toàn miễn phí như một biện pháp phòng ngừa sự cố. Thời gian thực hiện khoảng 4 giờ.

Đối với các xe thuộc diện ảnh hưởng, khách hàng cần đưa xe đến các nhà phân phối ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để được thực hiện theo hướng dẫn kỹ thuật của nhà sản xuất. 

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, khi khách hàng nhận được thông báo từ các nhà phân phối ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam hoặc thông tin trên website của công ty này hoặc qua cổng thông tin điện tử của Cục Đăng Kiểm hoặc truyền thông, quý khách hàng đang sử dụng xe thuộc chương trình triệu hồi liên lạc với nhà phân phối ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn.

Đối với các xe nhãn hiệu Mercedes nói trên do tập đoàn Mercedes-Benz sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi theo công bố từ tập đoàn Mercedes-Benz, nếu được yêu cầu, các nhà phân phối ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam sẽ sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm.

Trường hợp quý khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình hay không hoặc cần tư vấn, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp các nhà phân phối ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để được hỗ trợ hoặc xem thông tin trên website của công ty này.

Đáng chú ý, ngoài GLC mới, Mercedes-Benz còn triệu hồi 2.258 xe được sản xuất trong khoảng 8/2021-9/2022, để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu bao gồm: C 200 (W206), GLC 200 (X253), S 450 (V223), GLS 450 4Matic (X167) và AMG GT 53 4Matic (290), E 180, E 200, E 300 (W213), Maybach GLS 480 4Matic (167) và V 250 (447). Trong số này có nhiều mẫu thuộc đợt triệu hồi đầu tháng 10/2023.

Phải triệu hồi Mercedes GLC thế hệ mới nhất tại Việt Nam - Ảnh 4.

GLS 450 4Matic cũng được triệu hồi để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu. Ảnh: Xetot.com

Việc thực hiện hoàn toàn miễn phí như một biện pháp phòng ngừa sự cố. Thời gian thực hiện khoảng 1,5 giờ.

Các xe thuộc diện triệu hồi lần này của Mercedes-Benz Việt Nam có bơm nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật, do đó, chức năng bơm nhiên liệu có thể bị suy giảm trong một số điều kiện nhất định và bơm nhiên liệu có thể bị ngừng hoạt động.

Trong trường hợp này, xe có thể tự động mất lực đẩy, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm. Điều này có thể gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe vận hành trên đường.

 

 

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM sẽ điều chỉnh bảng giá đất theo quy định Luật Đất đai (sửa đổi)

TP.HCM sẽ điều chỉnh bảng giá đất theo quy định Luật Đất đai (sửa đổi)

UBND TP.HCM yêu cầu tập các đơn vị trung thực hiện các nội dung, công việc liên quan để chủ động sửa đổi, bổ sung bảng giá đất theo quy định của Luật đất đai 2024.

Côn Đảo đón tàu biển du lịch quốc tế sau 25 năm

Côn Đảo đón tàu biển du lịch quốc tế sau 25 năm

Chuyến tàu biển đầu tiên trở lại Côn Đảo sau 25 năm, kể từ năm 1999, sáng 2/6. Du khách sẽ tham quan bảo tàng, vườn Quốc gia, khu ấp trứng rùa Côn Đảo…

HHV nợ có kế hoạch

HHV nợ có kế hoạch

Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (MCK: HHV) ghi nhận lợi nhuận tích cực và đang hướng tới mục tiêu thi công các dự án với tổng giá trị các gói thầu khoảng 200.000 tỷ đồng.

Ba ông lớn ngân hàng Việt Nam thu xếp 1,8 tỷ USD cho dự án sân bay Long Thành

Ba ông lớn ngân hàng Việt Nam thu xếp 1,8 tỷ USD cho dự án sân bay Long Thành

Lần đầu tiên, dự án có số tiền tài trợ vốn lớn nhất trong ngành ngân hàng và được thu xếp hoàn toàn bằng nguồn USD trung dài hạn từ 3 "ông lớn" NHTM Việt Nam là Vietcombank, Vietinbank, BIDV.

HoREA góp ý bổ sung đối với Dự thảo Nghị định về  phát triển và quản lý nhà ở xã hội

HoREA góp ý bổ sung đối với Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội

Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có góp ý bổ sung đối với Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, gửi trình Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng.

Ưu tiên tăng trưởng càng cao càng tốt, kiểm soát lạm phát dưới 4%

Ưu tiên tăng trưởng càng cao càng tốt, kiểm soát lạm phát dưới 4%

"Chính sách tiền tệ, tài khóa ưu tiên cho tăng trưởng càng cao càng tốt, đồng thời kiểm soát lạm phát theo mục tiêu dưới 4%", Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2024.