Phải lòng trên Facebook

Thứ sáu, ngày 12/07/2013 09:30 AM (GMT+7)
Ngày nào không được lên Face, tôi thấy nhớ người đó điên đảo. Liệu tôi có đang ngoại tình?
Bình luận 0

Tôi lấy chồng 12 năm và có 2 con. Cuộc sống của tôi không có gì sóng gió. Chồng tôi chí thú làm ăn, hiền lành, chịu khó. Tuy nhiên, anh ấy khá cục mịch, ít khi biết nói lời âu yếm, tình cảm với vợ. Tôi làm nhân viên văn phòng nên công việc cũng không bận rộn. Dạo này nghe bạn bè rủ rê, tôi cũng lên mạng lập địa chỉ Facebook. Thế giới ảo ồn ào và náo nhiệt, gặp gỡ, trao đổi với bạn bè cũ hàng ngày nên tôi thấy vui vẻ, phấn khích hơn. Tình cờ, tôi tìm được một người bạn học từ hồi cấp 3. Chúng tôi đã gần 20 năm chưa gặp nhau. Thuở đó, có lẽ giữa chúng tôi đã có sự rung động ngấm ngầm nhưng chưa dám bày tỏ. Hai chúng tôi thực sự tâm đầu ý hợp trên Face. Nhìn ảnh cậu ấy tôi cũng thấy cảm mến, những rung động ngày xưa lại ùa về. Chúng tôi trò chuyện với nhau rất tâm đầu ý hợp.

img

Ngày nào tôi cũng chờ đợi được đến cơ quan, mở Face để trò chuyện với cậu ấy. Thứ 7, Chủ nhật ở nhà là tôi lại thấy ngơ ngẩn. Có điều kỳ lạ, dù chỉ trò chuyện trên bàn phím nhưng hầu như cậu ấy biết lúc nào tôi vui- buồn, lúc nào tôi mệt mỏi hay giận dỗi. Mỗi lần như thế, cậu ấy đều nói những lời an ủi, chia sẻ khiến tôi cảm động. Chúng tôi ở cách nhau cả nghìn cây số nên chưa có cơ hội để gặp nhau. Nhưng tôi cũng không muốn gặp, chỉ muốn nuôi dưỡng một tình cảm đẹp. Đồng thời, tôi cũng lo lắng điều này sẽ ảnh hưởng đến gia đình. Liệu có phải tôi đang ngoại tình ảo. Liệu như trò chơi này có phá vỡ hạnh phúc gia đình tôi?

Đinh Hồng Hoa (honghoa…@gmail.com)

Chị đang sẵn tâm trạng buồn chán, thất vọng về cuộc sống tẻ nhạt bên ông chồng cục mịch, ít quan tâm, chia sẻ với vợ. Vì thế, khi lên mạng và gặp được một người bạn hiểu mình, chịu khó chia sẻ, tâm tình với mình, chị giống như ruộng cạn gặp mưa rào. Tâm hồn chị sẽ cảm thấy vui tươi, phơi phới, thấy nhớ nhung, mong ngóng người bạn đó. Việc này không quá khó hiểu.

Hơn nữa, chị và cậu bạn cũ đã có chung những kỷ niệm thời học trò - một quãng đời tươi đẹp mà ai cũng nhớ, yêu thích. Vì thế, có thể giữa hai người còn có sự bồi hồi khi nhớ lại những rung động đầu đời. Trên Face, chị cũng dễ dàng bộc lộ cảm xúc, suy nghĩ, hờn giận mà không lo sợ nhiều người biết, không sợ bị tổn thương. Kho bộc lộ cảm xúc thật, chị và anh bạn sẽ dễ chạm vào tình cảm, vào nỗi niềm của nhau. Nhưng một mối quan hệ không chỉ bắt nguồn từ cảm xúc. Đến lúc gặp nhau, chia sẻ trực tiếp, người ta còn phải đối diện với nhiều tính cách, thói quen xấu của nhau. Có người trên mạng yêu nhau thật thắm thiết, hiểu nhau đến từng chân tơ kẽ tóc, nhưng đến khi gặp nhau, chị không chịu nổi thói rung đùi tít mù, xỉa tăm toanh toách của anh, anh thì không thể chịu nổi “mùi” của chị. Thế là tan.

Chị cũng là người có gia đình. Người chồng - như chị nhận xét- tuy chưa làm chị thực sự hạnh phúc nhưng rất tốt tính, chịu khó. Vì thế, nếu chị cứ tiếp tục chìm đắm trong mối tình ảo này, đem các cảm xúc bồi hồi, nhớ thương đối với người ấy so sánh với sự cục mịch của người chồng thì chị sẽ thấy chán nản hơn. Thậm chí, chị có thể giận, có thể gây gổ với chồng chỉ vì những cảm xúc khó chịu đó.

Cuộc sống thường nhật đang khiến chị thấy nhàm chán. Sự quen thuộc, gần gũi làm chị hết rung cảm với chồng và ngược lại chồng chị cũng lười quan tâm đến nhu cầu tình cảm của vợ. Thay vì ôm máy tính và đắm chìm trong thế giới ảo, có lẽ, chị nên tự làm một cuộc thay đổi cho chính gia đình mình. Đi picnic, đi xem phim, rủ chồng đi ăn, đi dạo. Trong gia đình, chị cũng nên làm một sự thay đổi như sơn lại tường, thay rèm cửa màu sắc sặc sỡ, kê lại đồ đạc, cắm thêm bình hoa, mở nhạc thật lớn… Làm mới cảm xúc không nhất thiết phải tốn tiền, mất nhiều công sức. Khi chồng chị thấy vợ thay đổi, tức khắc cảm xúc của anh ấy cũng sẽ bị cuốn theo. Nhắn một cái tin yêu thương, xiết chặt thêm vòng tay, tặng anh ấy một nụ hôn… Chắc chắn anh ấy sẽ không khiến chị thất vọng. Điều đó thật và có ý nghĩa hơn rất nhiều những ảo ảnh trên Facebook.

Bạn gặp tình cảm không biết quyết định thế nào? Bạn có vấn đề trong cuộc sống mong tìm được một lời khuyên chân thành? Bạn muốn tâm sự nỗi lòng thầm kín của mình cho nhẹ bớt? Hãy gửi thư về chuyên mục Tơ Hồng gỡ rối. Email: Tohong.baodanviet@gmail.com hoặc địa chỉ: Báo Dân Việt số 103 Quán Thánh (Hà Nội). Chuyên gia tư vấn sẽ giúp bạn chia sẻ, cởi gỡ rắc rối và mở khoá bí mật trái tim.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem