Ông trùm Wikileaks được tại ngoại

Thứ năm, ngày 16/12/2010 21:40 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều 16-12 (tức tối 16-12, giờ Việt Nam), Tòa án Tối cao London đã quyết định cho phép nhà sáng lập trang web WikiLeaks, ông Julian Assange, nộp tiền bảo lãnh tại ngoại với số tiền 240.000 bảng Anh.
Bình luận 0
img
Julian Assange xuất hiện tại tòa ngày 16-12

Sau khi thẩm phán Duncan Ouseley công bố quyết định trên, hàng trăm người ủng hộ ông Assange đang đứng bên ngoài tòa án đã reo hò vui sướng.

>> Ông trùm WikiLeaks trong vòng vây của báo chí và người hâm mộ

Julian Assange sẽ được ở trong ngôi biệt thự sang trọng của cựu sĩ quan quân đội Anh Vaughan Smith 47 tuổi, có người hầu phục vụ và được thưởng thức hầm rượu nho nổi tiếng trong vùng.

Tuy nhiên, ông Assange vẫn thực hiện theo một số quy định nghiêm ngặt của tòa án như, đeo thiết bị điện tử định vị, đến đồn cảnh sát trình diện vào mỗi buổi tối từ 6 đến 8 giờ.

Trước đó, hôm 14-12, một tòa án cấp thấp hơn đã ra phán quyết rằng ông Assange, 39 tuổi, có thể tại ngoại sau khi nộp tiền bảo lãnh với những điều kiện khắt khe; tuy nhiên, các công tố viên đã kháng cáo quyết định này của tòa.

Ông Assange đang chống lại việc bị dẫn độ về Thụy Điển do liên quan tới những cáo buộc lạm dụng tình dục.

Theo CNN/Dailymail
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem