Trung Quốc ra mắt ô tô có cánh để... bay

Thứ năm, ngày 17/09/2015 08:12 AM (GMT+7)
Tại triển lãm máy bay trực thăng diễn ra ở Thiên Tân cuối tuần trước, tập đoàn AVIC Trung Quốc đã trình làng một mẫu xe ô tô bay đang gây sốt cộng đồng mạng những ngày qua.
Bình luận 0

Mới đây, tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) vừa cho ra mắt một  mẫu xe ô tô bay vô cùng độc đáo và mới lạ được giới thiệu tại triển lãm máy bay được tổ chức tại Thiên Tân cuối tuần trước.

img

Chiếc xe đã đặc biệt gây chú ý với mọi người tới tham gia triển lãm không chỉ bởi ngoại hình mà còn bởi tính độc đáo của nó. Bên ngoài chiếc xe giống với một chiếc ô tô địa hình, nhưng nó lại có cánh để có thể bay lên được.

img

Hệ thống 6 cánh quạt được giáu trong thân xe.

Chiếc xe nặng khoảng 100 kg, thân xe thuôn dài và hơi vuông giống một mẫu xe thể thao. Khi ở chế độ ô tô trông nó không khác gì những chiếc xe 4 bánh thông thường nhưng chỉ cần ấn nút điều khiển nó lại có thể bay lên thẳng nhờ hệ thống 6 cánh quạt giấu trong thân xe.

Theo Trưởng bộ phận trực thăng của AVIC, ông Hồng Tiêu giới thiệu, chiếc xe này có thể sử dụng trên địa hình hiểm trở và những cung đường nhiều chướng ngại vật. Mỗi khi gặp vật cản phía trước thì chỉ cần nhấn nút là chiếc xe sẽ bay lên qua các chướng ngại vật và đến đầu đường bên kia. Sau khi hạ cánh, xe sẽ tự động thu cánh và trở lại chế độ chạy thông thường.

img

Ngoài ra tập đoàn cũng cho biết, mục tiêu của họ trong vòng 2 năm tới là nâng cấp tải trọng của chiếc xe lên thành từ 2 đến 3 tấn. Và chiếc xe được kỳ vọng ứng dụng không chỉ trong dân sự mà còn có thể làm phương tiện tuần tra lý tưởng cho lực lượng quân đội.

Gần đây, các nhà sản xuất đã thử nghiệm xe thành công trong một chuyến bay không người lái. Nhóm kỹ thuật viên đang làm việc để tạo ra các mẫu xe nặng hơn có thể chở người. Trong thời gian tới tập đoàn này sẽ thử nghiệm phiên bản chính thức, được điều khiển bởi con người.

Clip ô tô bay không người lái đã được thử nghiệm thành công

Linh Mi (Giao thông vận tải)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem