Nữ sát nhân 9x giết thai phụ lầm lì trong trại giam

Thứ ba, ngày 27/11/2012 09:46 AM (GMT+7)
Hơn 1 năm sau khi gây án, dùng chiếc đục đâm đến...  95 nhát vào nạn nhân là người bạn đang mang thai, giờ đây trong trại giam, Linh vẫn lầm lì, lạnh lùng, không một chút sợ hãi trước tội lỗi mà mình đã gây ra.
Bình luận 0

Phạm nhân Hồ Nhật Linh (SN 1993), trú tại tiểu khu 2, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) hiện đang cải tạo tại trại giam Đồng Sơn, thuộc Tổng cục VIII Bộ Công an, đóng tại Quảng Bình. Hành vi phạm tội của Linh khiến nhiều người phải rùng mình so với cái tuổi 9X ấy, những tù nhân lâu năm trong trại khi nghe đến tội trạng của nữ tù này cũng phải rùng mình mà thốt lên: "Sao mà dã man thế!".

img
Hồ Nhật Linh đang thụ án tại trại giam Đồng Sơn, Quảng Bình.

Được sự cho phép của ban giám thị trại giam Đồng Sơn chúng tôi đã có thời gian ngắn tiếp xúc với Linh tại đây. Nhìn bề ngoài so với khi chưa bị bắt giam, nữ tù này có vẻ mập lên trông thấy. Linh cho biết vào đây cô thấy cũng thoải mái nên có tăng cân.

Vẫn khuôn mặt sắc nét, xinh đẹp nhưng lạnh lùng, toát lên vẻ giang hồ, trong khi nói chuyện, tôi cảm nhận được nữ phạm Hồ Nhật Linh vẫn chưa nhận tỏ ra tội lỗi với hành động của mình. Khi hỏi về quãng thời gian theo đám bạn xấu ăn chơi, lêu lổng, Linh vẫn say sưa kể với thái độ xem đó như một chiến tích hào hùng một thời đã qua.

Linh cho hay, lúc đầu mới vào trại, khi biết nguyên nhân cô vào tù, nhiều người cũng hỏi "sao em có thể nhẫn tâm như thế được?". Lúc đó Linh cũng thấy sợ hãi trước tội ác của mình. Nhưng dần rồi cũng quen, Linh không còn bị ám ảnh bởi cái chết của nạn nhân nữa.

Suốt thời gian nói chuyện Linh vẫn không nói được một câu sám hối trước tội lỗi mình từng gây ra cho nạn nhân và gia đình họ. Có lẽ do tuổi còn nhỏ nên Linh chưa hiểu hết được điều đó. Còn những người khác, khi nhắc lại vụ án mạng đó, họ vẫn bị ám ảnh bởi cái chết thương tâm của thai phụ ấy, Linh đã quá máu lạnh khi nhẫn tâm xuống tay giết chính người bạn của mình.

Án mạng làm rúng động vùng quê

Quay ngược thời gian trở lại hơn 1 năm về trước, khi án mạng kinh hoàng xảy ra làm rúng động cả một vùng quê nghèo, đó là ngày 23.10.2011, sáng sớm một số người dân, thôn Đại Nam 3, xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch đi làm nương bỗng tá hỏa phát hiện thi thể dưới mương trong vườn cây bạch đàn ở xa khu dân cư trên địa bàn.

Lại gần thì họ mới biết đó là một thiếu nữ đang mang thai, trên mình có nhiều vết đâm chi chít, máu chảy bê bết. Ngay lập tức sự vụ được trình báo lên cơ quan chức năng.

Nhận tin, công an huyện Bố Trạch cùng phòng PC 45 của công an tỉnh Quảng Bình có mặt tại hiện trường ít tiếng đồng hồ sau đó. Danh tính nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Mỹ Nhung (SN 1993), trú tại tiểu khu 2, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch. Khám nghiệm bước đầu cho thấy vùng đầu, mặt và tay nạn nhân bị đâm 95 nhát trên cơ thể bằng một vật sắc. Nạn nhân hiện đang mang thai tháng thứ 8, chết do suy tuần hoàn cấp.

Lời khai ban đầu của anh Ngô Sỹ Hùng (chồng chị Nhung) cho hay, buổi chập tối ngày 22.10.2011, chị Nhung có nhận được một cuộc điện thoại của người bạn tên là "Tường Vi" hẹn gặp. Thế nhưng tối hôm đó chị đi đến khuya vẫn không thấy về, gọi điện thoại thì máy không liên lạc được.

img
Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng. Ảnh Internet

Sáng 23.10, cả nhà lại chia nhau đến từng nhà bạn của chị Nhung để hỏi người bạn tên là Tường Vi.

Lúc này Hồ Nhật Linh (SN 1993), trú tại tiểu khu 2, thị trấn Hoàn Lão có nói là trước đó cũng có một người tự xưng là Tường Vi gọi xin số của chị Nhung. Nhưng khi gọi vào số mà Linh cho và nói là người đó thì máy không liên lạc được.

Khi mọi người thất vọng vừa trở về nhà anh Hùng thì bỗng nhận được hung tin chị Nhung đã bị giết. Có mặt tại hiện trường, gia đình nhà chồng nạn nhân xác nhận hai chỉ vàng, đôi khuyên tai và chiếc điện thoại di động của chị Nhung cũng đã bị mất.

img
Hạnh phúc ngắn ngủi của vợ chồng nạn nhân. Họ chưa kịp đón nhận niềm vui đón đứa con đầu lòng thì tai họa đã ập xuống. Ảnh Internet

Hung thủ là người yêu cũ của chồng và là bạn của nạn nhân

Bằng những biện pháp nghiệp vụ, trong một thời gian ngắn các điều tra viên đã xác định được nghi can chính trong vụ án này là Hồ Nhật Linh. Theo đó, qua điều tra được biết trước đó Linh và anh Hùng (chồng của nạn nhân) từng có quan hệ yêu đương. Một thời gian sau họ chia tay và anh Hùng kết hôn với chị Nhung. Một điểm đáng chú ý nữa là trong ngày diễn ra lễ vu quy, giữa nạn nhân và Linh có xảy ra mâu thuẫn.

Linh được triệu tập lên cơ quan công an để tiến hành đấu tranh. Lúc đầu đối tượng luôn tìm cách quanh co, chối tội, một mực khẳng định mình vô can. Tuy nhiên, sau hơn 1 ngày đêm tập trung đấu tranh, với những chứng cứ không thể chối cãi, cuối cùng Hồ Nhật Linh đã phải cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình.

img
Hung thủ gây ra án mạng cho thai phụ Nguyễn Thị Mỹ Nhung là người chính người bạn Hồ Nhật Linh và cũng là người yêu trước đây của chồng cô. Ảnh Internet.

Tại cơ quan điều tra, Linh khai nhận: Linh và chị Nhung vốn là bạn của nhau. Năm lớp 9 Linh có quan hệ yêu đương với anh Hùng, được một thời gian thì chia tay, anh Hùng quay sang yêu Nhung khiến Linh ghen ghét, đố kỵ. Nhiều lần Linh tìm cách đánh dằn mặt Nhung nhưng đều bị Nhung mách với người yêu và thế là Linh lại bị một trận mắng khiến cô càng trở nên căm ghét Nhung hơn.

Sau nhiều lần bị Linh đánh, do quá sợ hãi, năm lớp 10 Nhung phải bỏ học. Cũng trong năm đó Linh nghỉ học ở nhà luôn vì có thai với một bạn trai mới. Năm 2011, Nhung và Hùng tổ chức đám cưới. Ngày cử hành hôn lễ, Linh cũng được mời nhưng thay vì đến chúc mừng thì cô ta lại đến gây sự, hai bên xảy ra mâu thuẫn. Từ đó Linh nuôi thù hận trong lòng, chờ ngày trả thù.

Trước ngày xảy ra án mạng khoảng 1 tuần, biết chị Nhung sắp sinh, Linh mua sim điện thoại mới, tìm số máy của chị Nhung rồi nhắn tin xưng là Tường Vi (một người bạn thân của chị Nhung đã lâu không gặp). Linh hẹn Nhung tối 22/10 ra quán cafe gặp nhau. Tưởng là cô bạn thân, Nhung đồng ý và tối đó có mặt tại quán cafe Trung Nguyên.

Tại đây, Nhung không thấy bạn mà chỉ có Linh đang ngồi trong quán. Linh nói với Nhung là Tường Vi nhờ đến đón. Không một chút nghi ngờ, chị Nhung đưa xe máy chở Linh đi. Đến đoạn trước cổng trường THPT số 1 Bố Trạch, chị Nhung nghĩ lại nên đòi về chứ không đi nữa.

Bất ngờ Linh xuống xe giằng lấy tay lái rồi vít ga phóng nhanh lên vườn bạch đàn thuộc đồi 95, thôn Đại Nam 4, xã Đại Trạch, thì dừng xe. Tại đây Linh bất ngờ lấy chiếc đục thợ mộc của gia đình đã chuẩn bị trước đó, đâm 2 nhát vào lưng chị Nhung. Nạn nhân quỳ xuống van xin nhưng Linh lạnh lùng dùng chân đạp chị Nhung ngã xuống hào rồi tiếp tục nhảy xuống đâm nhiều nhát vào vùng đầu, mặt, gáy, vai, ngực và 2 tay đến khi chị Nhung nằm im tại chỗ, không kêu la nữa Linh mới dừng tay.

img
Chiếc đục mà Linh dùng đâm nạn nhân đến 95 nhát. Ảnh Internet

Gây án xong, Linh tháo 2 nhẫn kim loại màu vàng, 1 đôi bông tai bỏ vào túi quần, hất nạn nhân xuống mương rồi quay xe, cầm đục chạy về nhà Trần Mạnh T. (người yêu của Linh) ở tiểu khu 2, thị trấn Hoàn Lão và rửa tay và nói với T. là bị tai nạn. Sau đó Linh về nhà để chiếc đục vào hộp đồ mộc của bố, thay quần áo, đi nấu cháo cho con ăn xong rồi lên đi ngủ như chưa có chuyện gì xảy ra.

Sáng ngày 23.10, Linh lấy 2 chiếc nhẫn và điện thoại di động cướp được gói vào 1 chiếc bỉm trẻ em, bọc thêm túi ni lon phía ngoài, giấu vào thùng đựng rác của gia đình ở dưới bếp. Đến khi bị bắt Linh vẫn chưa kịp mang đi tiêu thụ.

Theo Infonet
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem