Những uẩn khúc của vụ Neymar gia nhập Barca

Thứ bảy, ngày 22/06/2013 19:05 PM (GMT+7)
Dân Việt – Vụ chuyển nhượng Neymar có giá 57 triệu euro, nhưng các đối tác Brazil chỉ bỏ túi có 17 triệu euro. Có quá nhiều uẩn khúc về tài chính liên quan đến vụ chuyển nhượng "bom tấn" này
Bình luận 0

Những ngày cuối tháng 5 vừa qua, Barca đã vượt mặt đại kình địch Real Madrid để chiêu mộ thành công Neymar từ Santos. Đội chủ sân Nou Camp khẳng định, thương vụ có tổng giá trị vào khoảng 57 triệu euro, bao gồm 47 triệu euro trả ngay đầu tháng 6 và 10 triệu euro ứng trước từ mùa hè năm ngoái. 

img
Vụ Neymar đến Barcelona vẫn còn nhiều uẩn khúc.

Nếu đúng như những gì Barcelona tuyên bố, tức phải bỏ 57 triệu euro để có Neymar, thì Dis Group, công ty nắm 40% sở hữu Neymar, sẽ nhận được khoảng 22,8 triệu euro. Tuy nhiên, vì phía Santos khai chỉ bán Neymar cho Barcelona với giá 17 triệu euro nên Dis Group chỉ nhận có 6,8 triệu euro.

Những người đứng đầu Dis Group thực sự tức giận, họ cho rằng mình đã bị qua mặt và quyết làm cho ra nhẽ. Theo tiết lộ từ báo chí Brazil, Dis Group tính đưa vụ việc ra tòa để đòi thêm quyền lợi. Trước thái độ làm căng của Dis Group, Santos không còn cách nào khác buộc phải đưa ra ánh sáng toàn bộ câu chuyện.

Chủ tịch Luis Alvaro Ribeiro của Santos thừa nhận, đội bóng của ông cũng chỉ là nạn nhân trong thương vụ chuyển nhượng Neymar đến Barcelona. Đội bóng Brazil chỉ nhận 17 triệu euro và tất nhiên chẳng thể nuốt trọn số tiền này. Họ chỉ giữ 9 triệu euro, 7 triệu euro trả cho Dis Group và 1 triệu chuyển tới tay Teisa...

Vậy 40 triệu euro còn lại bay đi đâu? Nó rơi vào túi của đạo diễn chính Neymar da Silva, Sr. – cha đẻ và cũng là người đại diện của Neymar. Cách đây 1 năm, Neymar da Silva, Sr. đã thành lập công ty N & N và sau đó ủy thác cho công ty này toàn quyền đàm phán tương lai của Neymar. N & N đã lách luật, qua mặt những Santos, Dis Group và Teisa để giúp cha con Neymar ẵm trọn 40 triệu euro.

Có một nguồn tin khác ở Tây Ban Nha còn cho biết, trong quá trình đàm phán mua Neymar, Barcelona đã phải trả cho “nhà môi giới” 3 triệu euro. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ La Liga đã lập tức phản bác thông tin này và khẳng định, họ không thanh toán bất cứ khoản tiền trung gian nào trong thương vụ mua Neymar.

Dis Group rõ ràng vẫn đang chịu thiệt và họ chắc chắn chẳng chịu ngồi yên. Có thể một phiên tòa sẽ được mở tại Brazil trong thời gian tới, và khi ấy, Barcelona, Santos và cha con Neymar sẽ phải đối mặt để ba mặt một lời. Số tiền 40 triệu euro chẳng hề nhỏ và nó không thể bốc hơi nhẹ nhàng như thế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem