Chủ nhật, 02/06/2024

Nhiều sản phẩm bồi bổ "hậu Covid" đắt hàng

29/03/2022 6:12 AM (GMT+7)

Lo sợ "hậu Covid" để lại di chứng không tốt cho sức khỏe, nhiều người không tiếc tiền mua thực phẩm đắt đỏ để bồi bổ

Hầu hết các sản phẩm bán chạy đều liên quan đến việc phòng ngừa, hỗ trợ chữa Covid-19 và hậu Covid-19. Nhu cầu chọn thực phẩm cao cấp để làm quà biếu tại các sự kiện, thăm người bệnh cũng đẩy giá nhiều sản phẩm "ăn theo" dịch bệnh.

Sản phẩm cao cấp hút hàng

Trên trang thương mại điện tử của hệ thống cửa hàng Organic food (TP HCM) có hẳn một mục "chăm sóc hậu Covid-19" tập hợp nhiều sản phẩm như: chai xịt không khí, bột tảo lục, kẹo ngậm, mật ong, đông trùng hạ thảo, nấm linh chi... Theo anh Nguyễn Tấn Hòa, phụ trách marketing Organic food, đông trùng hạ thảo và linh chi đỏ hữu cơ là 2 dòng sản phẩm bán tốt nhất, thường xuyên bị đứt hàng do nhu cầu quá cao. Đây là sản phẩm của một nhà cung cấp trong nước, có chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn Mỹ và châu Âu nên được người tiêu dùng tin tưởng" - anh Hòa tiết lộ.

Anh nói thêm là nếu như năm ngoái người tiêu dùng chọn những sản phẩm phòng chống dịch theo combo hàng tươi như: gừng, chanh, sả thì nay các sản phẩm tiện lợi như trà, kẹo ngậm được chọn nhiều hơn. Chủ yếu do người tiêu dùng bận rộn hơn, không còn nhiều thời gian rảnh ở nhà như khi giãn cách xã hội. Theo ghi nhận của phóng viên, một hộp đông trùng hạ thảo khô 30 g tại đây có giá đến 980.000 đồng, nấm linh chi đỏ hữu cơ cắt lát 500 g có giá đến 790.000 đồng bởi dược liệu quý, lại canh tác hữu cơ nên càng đắt đỏ.

Nhiều sản phẩm bồi bổ hậu Covid đắt hàng - Ảnh 1.

Một số sản phẩm chế biến từ đông trùng hạ thảo được chọn làm quà tặng trong một sự kiện sắp được tổ chức

Trước đó, tại buổi gặp gỡ với Đại sứ Colombia tại Việt Nam Miguel Angel Rodriguez Melo trong chuyến thăm Hội Sản phẩm Nông nghiệp sạch TP HCM (CAPA) đầu tháng 3, bà Phạm Thị Hồng Vân, Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Linh Biotech, đã giới thiệu một số sản phẩm từ đông trùng hạ thảo có khả năng nâng cao miễn dịch, hỗ trợ chữa Covid-19. Đặc biệt, loại dược liệu này có thể kết hợp với cà phê, một nông sản rất có tiếng tại Colombia, để tạo ra sản phẩm giá trị gia tăng. Đại sứ Colombia tại Việt Nam đã thể hiện sự quan tâm đến dòng sản phẩm này và đề nghị doanh nghiệp (DN) cung cấp giấy tờ liên quan để xem xét hỗ trợ kết nối tiêu thụ tại Colombia.

Trao đổi với phóng viên mới đây, bà Hồng Vân cho biết Hoàng Linh Biotech là DN ứng dụng thành công mô hình nuôi trồng đông trùng hạ thảo tự nhiên trong phòng kín tại TP HCM và được cấp giấy chứng nhận DN khoa học và công nghệ. "Chúng tôi chỉ mới đẩy mạnh bán hàng từ năm 2022, trước đó sản phẩm hầu hết dành để tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch, các bệnh viện dã chiến. Mùa Tết vừa rồi, chúng tôi bán được nhiều cho các tổ chức, DN làm quà biếu, các đơn vị làm sự kiện tặng khách mời. Đông trùng hạ thảo của chúng tôi có nhiều mức giá, từ 40 - 140 triệu đồng/kg, loại phổ biến nhất ở mức 60 triệu đồng/kg. Sản phẩm này có lượng sử dụng ít nên tính ra không quá đắt, ví dụ một hộp 50 g giá 3 triệu đồng một người dùng 2 tháng mới hết" - bà Hồng Vân bày tỏ. Ngoài sản phẩm này, Hoàng Linh Biotech còn phát triển cốm từ gừng Tây Trà (gừng gió, một giống gừng dược tính cao) được thị trường ưa chuộng và đã có khách hàng Úc đặt hàng.

Hàng nhiều, loạn giá

Ghi nhận tại phiên chợ Xanh - Tử tế (diễn ra định kỳ vào 2 ngày cuối tuần tại quận 3, TP HCM), các sản phẩm như: tinh dầu, lá xông khô đóng gói tiếp tục bán chạy trong những phiên gần đây. Nhân viên cho hay những sản phẩm này thường "nóng", lạnh theo diễn biến dịch. Tại gian hàng đặc sản miền Bắc của HTX cam sành Sơn Nữ (Tuyên Quang), nhân viên bán hàng cho hay dù sản phẩm có giá 75.000 đồng/kg, khá cao so với thị trường nhưng vẫn bán rất tốt. "Khách mua để dùng một phần, ngoài ra còn tặng bạn bè, người thân khi họ mắc Covid-19 để bồi bổ. Chúng tôi có loại đóng hộp 5 kg bao bì đẹp để khách làm quà tặng" - nhân viên này thông tin.

Chị Trần Thị Hải Yến, cộng tác viên bán hàng cho một thương hiệu yến sào nổi tiếng tại TP HCM, cho biết trước đây Covid-19 chủng Delta thị trường yến sào trầm lắng nhưng đến chủng Omicron lại nóng lên. "Đối với yến thật, loại yến nuôi trước Tết giá từ 2,5 - 2,7 triệu đồng/100 g thì nay tăng lên 3,2-3,7 triệu đồng/100 g do nhu cầu người mua tăng lên nhiều. Giờ ai cũng nói đến "hậu Covid" nên mua yến về bồi bổ" - chị Yến cho biết.

Tương tự, các loại tinh dầu tràm, sả, chanh, quế, gừng… với tác dụng kháng khuẩn cũng được người tiêu dùng chọn mua để khử khuẩn, hỗ trợ chữa Covid-19. Chủ một công ty khởi nghiệp mảng tinh dầu thiên nhiên cũng cho biết sản lượng bán ra so với trước Tết tăng gấp 2. "Không chỉ gia đình F0 mua tinh dầu mà hàng xóm hay đồng nghiệp cũng mua, ngoài mua dùng còn để tặng nên sức mua tăng cao. DN bán giá sỉ cho các hiệu thuốc, spa, tiệm mỹ phẩm giá vẫn như cũ nhưng có nơi khi hàng hút họ lại tăng giá bán cho khách lẻ. Chuyện này mình biết nhưng không thể can thiệp được" - chủ công ty này cho hay.

Ngoài ra, máy xông tinh dầu hiện cũng đang "cháy hàng" do nhu cầu thị trường tăng cao trong khi nguồn cung bị trục trặc do nhập hàng từ Trung Quốc gặp khó vì ảnh hưởng dịch bệnh.

Cần ăn uống đầy đủ dinh dưỡng

Theo lương y Đinh Công Bảy, Tổng Thư ký Hội Dược liệu TP HCM, có rất nhiều triệu chứng liên quan đến "hậu Covid" nên người bệnh muốn biết chính xác cần được đi khám tại các cơ sở y tế để biết và được tư vấn dinh dưỡng phù hợp. "Để hồi phục sức khỏe, các F0, cựu F0 chỉ cần ăn uống đầy đủ dinh dưỡng gồm các nhóm chất cơ bản là bột, đường, đạm, béo, vitamin và khoáng chất thông qua các loại thực phẩm thông thường như cơm, thịt cá, trái cây... Không cần thiết phải sử dụng đến các loại thực phẩm quý hiếm, đắt tiền bởi gây tốn kém không cần thiết. Ngoài ra, các loại thực phẩm dù tốt, đắt tiền đến đâu nhưng sử dụng quá nhiều đều không tốt cho sức khỏe" - lương y Đinh Công Bảy lưu ý.

Theo Người Lao Động

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Google, Meta khuyến khích nhân viên mạnh dạn 'lên đồ'

Google, Meta khuyến khích nhân viên mạnh dạn 'lên đồ'

Không còn áo phông và quần jeans nhàm chán, các ông chủ công ty công nghệ đang tiên phong nâng tầm phong cách thời trang, khuyến khích nhân viên công nghệ diện đẹp khi đi làm.

Vì sao Apple cấm các đại lý bán iPhone, MacBook… trên TikTok Shop?

Vì sao Apple cấm các đại lý bán iPhone, MacBook… trên TikTok Shop?

Apple yêu cầu các đại lý bán lẻ ủy quyền tại Việt Nam tôn trọng thoả thuận đã ký kết, không bán iPhone, Macbook trên TikTok Shop.

Bán hàng nghìn trang phục bắt trend sư Minh Tuệ

Bán hàng nghìn trang phục bắt trend sư Minh Tuệ

Những chiếc áo thun mô phỏng theo trang phục của sư thầy Thích Minh Tuệ đang xuất hiện rất nhiều trên các sàn thương mại điện tử.

Đồng hồ rồng, rắn, phượng hoàng đính kim cương

Đồng hồ rồng, rắn, phượng hoàng đính kim cương

Đánh dấu cột mốc 140 năm thành lập, Bulgari bổ sung 6 kiệt tác bao gồm các linh vật mới bằng kim cương và đá quý trong BST đỉnh sức Aeterna.

Ghé hội chợ OCOP TP.HCM ngắm bonsai dừa, nếm cá trắm kho riềng, nem cua bể

Ghé hội chợ OCOP TP.HCM ngắm bonsai dừa, nếm cá trắm kho riềng, nem cua bể

Không chỉ có đa dạng các mặt hàng từ ăn uống đến chăm sóc sức khỏe, Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP TP.HCM lần 1 năm 2024, còn khiến nhiều người bất ngờ với điều này…

Người dân TP.HCM sắp được mua hàng khuyến mãi tới 100% suốt mùa hè

Người dân TP.HCM sắp được mua hàng khuyến mãi tới 100% suốt mùa hè

TP.HCM sắp có chương trình khuyến mãi tới 100% kéo dài trong suốt 3 tháng hè. Ngoài sản phẩm hàng hóa, thời trang, năm nay, các tour du lịch cũng sẽ nằm trong chương trình khuyến mãi phục vụ người dân, du khách.