VRG đã trồng được 90.000ha cao su tại Campuchia

Hạ Vi Thứ tư, ngày 02/09/2015 07:30 AM (GMT+7)
Mới đây, tại tỉnh Kampong Thom, Phó Thủ tướng Chính phủ Campuchia Yim Chhay Ly và Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát đã chủ trì lễ mở miệng cao su (cạo khai thác mủ cao su lần đầu) và cắt băng khánh thành nhà máy chế biến mủ cao su của Công ty Tân Biên Kampong Thom- công ty thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tại Campuchia.
Bình luận 0

img

Ảnh minh họa

Nhà máy chế biến mủ cao su của Công ty Tân Biên Kampong Thom được khởi công từ năm 2014 với dây chuyền sản xuất RSS có công suất thiết kế giai đoạn một là 3.000 tấn/năm. Việc nhà máy đi vào hoạt động sẽ góp phần giúp công ty Tân Biên Kampong Thom và các công ty thành viên khác của VRG tại Campuchia chủ động xử lý mủ cao su tươi, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Sau 8 năm nhận được đất tô nhượng, Công ty Cao su Tân Biên Kampong Thom đã trồng được hơn 7.000ha cao su với tổng giá trị đầu tư 43,5 triệu USD. Hiện 14 công ty thành viên của VRG đang triển khai 18 dự án cao su tại Campuchia với diện tích 90.000ha trên tổng diện tích được cấp khoảng 130.000ha.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem