Trồng nấm linh chi đỏ thu bạc triệu

Thứ bảy, ngày 18/10/2014 19:27 PM (GMT+7)
Nhiều hộ dân ở huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu trồng trồng nấm linh chi đỏ theo hợp đồng hay đơn đặt hàng của một số công ty tư nhân, công ty dược. Một trong số đó là gia đình anh Trần Tự Đức tại ấp Thống Nhất, thị trấn Ngan Dừa (huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu).
Bình luận 0

Anh Đức trồng 2.000 phôi nấm linh chi theo phương thức: Công ty giao phôi (10.000 đồng/phôi) cho gia đình anh trồng và mua lại nấm sản phẩm (500.000đ/kg nấm khô).

Ngoài ra, gia đình anh cũng được bán lẻ với giá 700.000 -  800.000 đồng/kg nấm linh chi khô. Anh Đức cho biết, sau 2 tháng chăm sóc, 2.000 phôi nấm linh sẽ thu được khoảng 30kg nấm linh chi khô. Và sau 1,5 tháng tiếp theo sẽ thu hoạch lần 2. Thường chu kỳ phôi nấm trồng sẽ cho thu hoạch 3 lần.


img

Nấm linh chi đỏ sau 2 tháng trồng chuẩn bị cho thu hoạch. 

img

Nấm linh chi đỏ chưa thu hoạch được khi còn mầm trắng bao quanh cây nấm.

img

Nấm linh chi đỏ sẽ được thu hoạch từ từ, không phải thu hoạch cuốn chiếu lần một.

img

Cây nấm linh chi đạt chuẩn cho thu hoạch là cây nấm không còn mầm trắng quanh cây nấm. 

img

Cắt bỏ phần rễ nấm sau khi thu hoạch.

img

Cây nấm sẽ được phơi trong hai nắng to để thành sản phẩm nấm khô. 

img
Gia đình anh Đức treo hẳn cái bảng để bán lẻ nấm linh chi đỏ được trồng tự nhiên, hoàn toàn không sử dụng bất kỳ thuốc hóa học nào.

Với số vốn đầu tư ban đầu không lớn, công chăm sóc không cực lắm – chỉ tưới nước và giữ độ ẩm môi trường phù hợp, sau gần nửa năm, 2.000 phôi nấm linh chi sẽ cho thu nhập trên dưới 30 triệu đồng. Mô hình trồng nầm linh chi mà anh Đức áp dụng hoàn toàn sạch, không sử dụng bất kỳ loại thuốc hóa học nào. Đây là một trong nhiều cách sản xuất, kinh doanh thảo dược quý, phù hợp với những gia đình nhỏ, diện tích canh tác hẹp, ít vốn đầu tư.

Duy Khương (Trang Trại Việt)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem