Tôn vinh những người đưa vốn giúp hộ nghèo

Đông Hoàng Thứ ba, ngày 16/06/2015 08:11 AM (GMT+7)
Ngày 15.6, tại Hà Nội, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tổ chức hội nghị thi đua yêu nước lần thứ II. Dự hội nghị có hơn 600 đại biểu ưu tú đại diện cho hàng ngàn cán bộ, công nhân viên trong hệ thống Ngân hàng CSXH. Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình dự hội nghị.
Bình luận 0

Cùng sẻ chia, gánh vác

Hội NDVN là 1 trong 4 tổ chức chính trị-xã hội tham gia thực hiện ủy thác vốn tín dụng chính sách. Tại hội nghị, bà Trần Thị Tuyết Hương - Chủ tịch Hội ND tỉnh Hưng Yên chia sẻ: “Vốn chính sách là một trong những công cụ, phương tiện quan trọng để các cấp hội tuyên truyền, vận động, hướng dẫn hội viên, ND chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tạo việc làm, tăng thu nhập; góp phần đưa công tác hội đi vào thực chất, cán bộ hội được nâng cao năng lực về quản lý tài chính, tín dụng…”. Việc dẫn vốn ưu đãi từ Ngân hàng CSXH đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác những năm qua có phần đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ tổ TKVV. Bà Bùi Thị Dùng - Tổ trưởng tổ TKVV ấp 20, xã Vĩnh Thành, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) tâm sự: “Nhiều hộ trong ấp trước kia nghèo lắm, con cái phải bỏ học đi làm mướn. Từ ngày được vay vốn ưu đãi của Nhà nước, các hộ được vay vốn sản xuất, cho con ăn học, làm nhà cửa… Nhờ vốn ưu đãi mà từ năm 2011 đến nay trong ấp tui đã có 16 hộ thoát nghèo, 4 hộ vươn lên khá giả”.

img
Đại diện lãnh đạo Hội đồng Thi đua Khen thưởng T.Ư trao Cờ thi đua của Chính phủ cho các tập thể Ngân hàng CSXH có thành tích xuất sắc.  Ảnh: Đ.H

Ngân hàng CSXH có địa bàn hoạt động rộng, chủ yếu ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số. Chính đội ngũ cán bộ Ngân hàng CSXH là những người vượt qua nhiều khó khăn, góp phần làm nên những kết quả hoạt động nổi bật của ngân hàng này trong 12 năm qua.

Hỗ trợ tốt hơn đối với hộ nghèo...

Ông Dương Quyết Thắng - Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH cho biết, với sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ Ngân hàng CSXH và toàn hệ thống chính trị, 12 năm qua đã có trên 25 triệu lượt hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn, trong đó hơn 3,6 triệu lượt hộ vượt qua ngưỡng nghèo; vốn tín dụng chính sách đã tạo việc làm cho trên 11,8 triệu lao động... Tín dụng chính sách đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại hội nghị, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình một lần nữa ghi nhận, đánh giá cao công sức, trí tuệ của đội ngũ cán bộ hệ thống Ngân hàng CSXH nói riêng và hệ thống chính trị nói chung trong việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thực hiện các chương trình tín dụng chính sách. Để phát huy tốt hơn vốn tín dụng chính sách, Thống đốc Nguyễn Văn Bình yêu cầu Ngân hàng CSXH gắn phong trào thi đua yêu nước với việc thực hiện nhiệm vụ của ngành; tiếp tục xây dựng Ngân hàng CSXH hoạt động hiệu quả, hỗ trợ tốt hơn cho người nghèo, tập trung thực hiện Chiến lược phát triển Ngân hàng CSXH giai đoạn 2011-2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tham gia có hiệu quả hơn vào cuộc vận động xây dựng nông thôn mới.

Tại hội nghị, 2 tập thể được vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; 3 tập thể và  8 cá nhân vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; 3 tập thể đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 11 cá nhân được trao bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vì có thành thích xuất sắc trong   thực hiện tín dụng chính sách...  


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem