Tìm các giải pháp tiêu thụ vải thiều

Mai Hương Thứ hai, ngày 16/06/2014 07:07 AM (GMT+7)
Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa tiếp tục có văn bản đề nghị các cấp, ngành tập trung quảng bá thương hiệu và xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều.
Bình luận 0

imgVải đang mùa thu hoạch rộ tại các địa phương ở phía Bắc.
 

Theo đó, bộ này giao Cục Xúc tiến thương mại chủ động làm việc với Sở Công Thương Bắc Giang để hướng dẫn, xây dựng đề án xúc tiến thương mại cho vải thiều.

Bộ Công Thương cũng chỉ đạo các cơ quan thương vụ, cơ quan đại diện thương mại của Việt Nam tại nước ngoài nắm bắt nhu cầu thị trường, cung cấp thông tin kịp thời cho Bộ, các địa phương và các hiệp hội, doanh nghiệp trong nước... giúp tiêu thụ vải thiều.

Theo Bộ Công Thương, hiện vải thiều vẫn đang được xuất khẩu (XK) sang Trung Quốc. Theo thống kê từ Ban quản lý Khu kinh tế Lào Cai, tính đến ngày 9.6, khối lượng quả vải tươi XK qua các cửa khẩu Lào Cai đạt 4.285 tấn, đạt gần 2 triệu USD.

Năm 2013 đã có hơn 44 nghìn tấn vải thiều, trong đó từ Bắc Giang là chủ yếu, XK qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai, đạt giá trị hơn 13 triệu USD. Dự báo, sản lượng vải thiều Bắc Giang năm nay ước đạt 140.000 tấn quả tươi, trong đó XK chiếm khoảng 40% tổng sản lượng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem