Làm giả phân bón Bình Điền từ... bùn, cát

Thứ sáu, ngày 21/02/2014 08:09 AM (GMT+7)
Ngày 20.2, Phòng NNPTNT huyện Đồng Xuân (Phú Yên) cho biết đang phối hợp các cơ quan chức năng để xử lý vụ phát hiện khối lượng lớn phân bón giả, được làm bằng… bùn, cát.
Bình luận 0
Tại thôn Suối Cối 1, xã Xuân Quang 1 (Đồng Xuân), bà con trồng dưa hấu đã tá hỏa phát hiện 48 bao phân bón NPK giả (50kg/bao), do một chủ cơ sở ở TP.Quy Nhơn (Bình Định) cung cấp; được bán với giá 685.000 đồng (ngang giá phân thật). Đã có hàng chục ha dưa hấu của người dân nơi đây bị thiệt hại nặng do bón loại “phân” này.

Bao bì lô phân giả được in khá sắc, với biểu tượng đầu trâu, ghi dòng chữ “Công ty phân bón Bình Điền”, loại NPK 20-20-15, với đầy đủ thành phần đạm, lân, kali, nhãn mác, khối lượng, nơi sản xuất, kích cỡ hạt phân, màu sắc,… không khác gì phân thật của Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền, chỉ thiếu chữ “cổ phần”. Khi đem “phân” này ngâm trong nước thì tan ra toàn đất và cát.

Khi bị phát giác, đại diện một “đại lý” ở phường Trần Quang Diệu (Quy Nhơn) đã đến tận trại dưa “thương lượng” thu lại phân đã cung cấp, đồng thời bồi hoàn 48 bao phân thật mang nhãn hiệu của Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền, nhưng bà con ở xuân Quang 1 đã không đồng ý. Theo phản ánh của người dân, một cán bộ của Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền cũng đã đến hiện trường ghi nhận vụ việc để báo cáo cấp trên.

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phân bón Bình điền cũng đã có văn bản với nội dung: Đã phát hiện thời gian gần đây có 3 đại lý phân bón ở tỉnh Bình Định có hành vi sản xuất phân giả của đơn vị, xâm hại quyền sở hữu hàng hóa, gây thiệt hại lớn cho nông dân; đề nghị Công an Bình Định điều tra, xử lý thích đáng.

Hùng Phiên (Hùng Phiên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem