Đà Nẵng: Người nuôi tôm điêu đứng vì dịch bệnh

ĐĂNG BÌNH Thứ năm, ngày 16/07/2015 16:48 PM (GMT+7)
Ông Ngô Văn Xuân - Chủ tịch Hội Nông dân xã Hoà Liên (Hoà Vang, Đà Nẵng) cho biết, tại thôn Trường Định, xã Hoà Liên, có 33 hộ nông dân nuôi tôm thẻ chân trắng với diện tích 26ha. Hiện nay, con tôm đang ở thời kỳ từ 1 tháng rưỡi đến 2 tháng tuổi. Gần đây, bỗng dưng tôm chết hàng loạt làm cho người nuôi điêu đứng.
Bình luận 0

Ông Hồ Văn Hỗ thả nuôi 3ha, kinh phí đầu từ gần 1 tỷ đồng, đang thua lỗ nặng. Ông Hỗ nói: Hôm trước, cho ăn vẫn thấy tôm khỏe mạnh như thường, thế mà hôm nay, tôm chết nổi đầy ao. Chưa khi nào, tôm nuôi chết hàng loạt và nhanh như vụ này. Vụ 1 vừa qua, do mưa trái mùa, năng suất tôm nuôi không bằng mọi năm. Vụ 2 này coi như mất cả chì lẫn chài.

img

(Ảnh minh họa)

Cũng theo ông Hỗ, thấy tôm chết nhiều quá, bà con điện báo đề nghị thú y thủy sản xuống kiểm tra. Thú y đã lấy mẫu nước, mẫu tôm về xét nghiệm. Nhiều khả năng tôm bị nhiễm khuẩnVibrio, gây hoại tử gan. Theo kinh nghiệm của bà con, tôm bị nhiễm khuẩn rất có thể do thời tiết nắng nóng kéo dài.

 Ông Mai Phước Chín, người thả nuôi 2,5 ha nhẩm tính: Vụ 2 này, bà con nuôi tôm ở Trường Định chúng tôi thất thu trên 3 tỷ đồng.  

Ông Ngô Văn Xuân cho biết theo cơ quan thú y, tôm ở Trường Định bị nhiễm Vibrio (SPT) dẫn đến chết hàng loạt. Nguyên nhân do nắng nóng kéo dài và việc xử lý ao nuôi sau vụ 1 không chu đáo. Loại dịch bệnh này không nằm trong danh mục phải công bố, nên thú y thủy sản chỉ thông báo đến người nuôi và khuyến cáo về cách xử lý. Ông Xuân lo lắng cho biết: Hiện nay, do thất thu về tôm, nhiều hộ nông dân ăn ngủ không yên chỉ vì nợ ngân hàng đến kỳ trả mà không xoay đâu ra tiền.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem